Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Hôm qua không đi bầu cử


Người Buôn Gió - Hôm qua các bận đi bầu cử có vui không ?
Sở dĩ hỏi vậy vì hôm qua lại ngồi sau song sắt buồng giam của công an phường NK 12 tiếng đồng hồ. Bằng thời gian trên một chuyến bay sang Châu Âu từ Việt Nam.
Số là hôm trước ở Lào Cai, đáp chuyến tàu tối từ đó về Hà Nội để dự '' ngày hội non sông''. 4 giờ sáng ngày 22-5-2011 đang ngồi sau xe ôm đi trên đường Kim Mã thì 4 cảnh sát cơ động, một anh đầu trọc tướng dữ dằn đeo quân hàm trung úy tên là Bảo ép xe mình dừng lại. Các anh CSCĐ đòi xuất trình giấy tờ, mình và anh xe ôm đưa giấy tờ đủ cả không thiếu cái gì. Các anh ấy bảo khám đồ.
Tất nhiên mình không đồng ý, chả có lý do nào mà chặn con người ta giữa đường lại rồi đòi xét đồ, nhất là khám xét giữa đường nữa. Mình nhất quyết không cho khám, các CSCĐ gọi chỉ huy cấp cao hơn đến, chắc phải cỡ trung tá trở lên, vì trưởng nhóm CSCĐ đã là đại úy rồi. Chỉ huy đến mình cũng không cho, các CSCĐ bảo mình về trụ sở làm việc. Mình nói nếu về thì về đúng đồn công an gần nhất chứ không đi trụ sở nào hết.
Lằng nhằng đến 5 giờ sáng mới về công an phường, khám đồ ở đó. Trong balo của mình có một khẩu súng bắn bi mua ở hàng đồ chơi trẻ em. Cái ông chỉ huy CSCĐ sầm mặt bỏ về luôn, còn tốp cơ động kia thì cố vớt vát kêu là mình chứa vũ khí sát thương, họ bảo gửi công an phường giữ mình. Trưa quay lại làm việc.
Mẹ, thế là thành mình bị giam trong song sắt cùng với hai thằng ăn cắp bị công an phường bắt sau mình một lúc.
Nói thế nào thì cũng phải công nhận là các anh công an phường đối xử tốt với mình, cho nước, thuốc lá còn định đi mua phở.Những cảnh sát ít tuổi hơn mình gọi mình bằng anh, xưng em rất tử tế. Còn ông phó phường thì mày tao thân thiện, ý ông bảo là sao mày không giải quyết với mấy thằng CSCĐ ngoài đường lại phải vào đây làm gì. Công an phường bảo bọn kia không bàn giao vụ việc nên họ chưa xử lý được, mặc dù họ rất muốn làm nhanh để cho mình về. Nhưng vẫn phải đợi bọn CSCĐ đến.
Đến trưa bọn CSCĐ mới trở lại, sau khi chúng đã ngủ một giấc, tắm rửa mặc thường phục đến đồn công an phường. Công an phường mang súng ra bảo với bọn CSCĐ đây là súng đồ chơi, chứ vũ khí đéo gì. Mọi người bắn thử thấy viên đạn chỉ xa có 4 mét thì rơi, ai cũng cười. Bên CSCĐ bàn giao cho phường xử lý, nhóm CAP xử lý khẩn trương để mình còn về bỏ phiếu, nhưng cũng phải đi xác minh lý lịch, rồi biên bản này nọ liên miên theo thủ tục mất mấy tiếng đồng hồ. Sau cùng mình vẫn bị xử phạt hành chính mức nhẹ nhất vì tội sử dụng đồ chơi nguy hiểm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Anh chỉ huy CAP lúc đó nói là tại mình không cho nó khám, nó tưởng có gì to tát, chứ giở cho nó xem rồi ''làm việc anh em'' có khi đi ngay lúc đó rồi.
Biết là vậy, nhưng mình đéo thích cái kiểu CSCĐ đi đường thích khám gì ai là khám, chả cần lý do gì, chỉ đúng câu là thấy nghi vấn là lột quần, lột áo con nhà người ta. Người có phải vật đéo đâu mà muốn làm gì thì làm.
Đến gần 4 giờ chiều mới xong, đi về nhà mệt rã người. Tắm xong đi ngủ thẳng cẳng, tắt điện thoại, khóa cửa. Chả còn biết là ngày bầu cử thế nào nữa.
Buồn cười là lúc ký biên bản lời khai, mình ký năm bảy chỗ cần ký, anh công an thụ lý tròn mắt kêu, sao anh Hiếu rành thế, chắc ký nhiều rồi à.
Lúc sau lăn tay, mình bảo thôi để anh lăn lấy được. Thế là mình tự lăn tay, cả phường tròn mắt kêu ông này chắc làm việc với công an thường xuyên hay sao mà giỏi thế.
Thế là tròn vành vạch 12 tiếng trong tù đúng nghĩa sau song sắt. Khổ nhất ông xe ôm, tự dưng bị giữ xe vì phải làm chứng, mất cả ngày chầu chực, sau lúc mình vét túi còn 200 nghìn đưa cho ông ấy để hỗ trợ thiệt hại.
. Bookmark the permalink.

1 Response to Hôm qua không đi bầu cử

  1. Nặc danh says:
    Tội cho nhà buôn quá ! Đéo biết là chúng nó còn hành nhà buôn đến bao giờ ! Đúng là lũ chó săn !

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/hom-qua-khong-i-bau-cu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét