Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Dân tộc Việt phải sống chung với gian ác, dối trá và sợ hãi đến bao giờ ?



ĐCSVN phải chấm dứt ngón nghề xảo trá & đàn áp

cho Dân được… thở, ngay trong cuộc Bầu cử 22-5-2011 này.

----------

Lm TNLT Nguyễn Văn Lý 20-5-2011


I. Dân tộc Việt phải sống chung với gian ác, dối trá và sợ hãi đến bao giờ ?
Mấy ngày nay, dư luận vừa rất buồn cười vừa phần nào lo âu về trò hề bầu cử và thủ đoạn đàn áp mà Đại học Vinh đang đè nặng lên hệ thống giáo dục của chính mình và các công dân thuộc quyền, khi phổ biến bản “Hướng dẫn nội dung sinh hoạt lớp, chi đoàn chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016” mà các sinh viên đã chụp ảnh và gửi cho tôi hôm 18-5-2011.
Điều 6 của bản Hướng dẫn : “Quán triệt đắc cử : Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử tri. Tuy nhiên, các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo để cử tri của Trường Đại học Vinh biết sự chỉ đạo của Đảng về bầu cử như sau :”

Tiếp theo, Điều 6.1. công khai hướng dẫn thẳng thừng là trong danh sách 5 Ứng cử viên vào Quốc hội khóa XIII mà tất cả các cử tri tỉnh Nghệ An, trong đó có Đại học Vinh, phải bầu thì phải “Quán Triệt Trúng Cử” 3 Dân biểu, còn “2 ứng cử viên trang trí” thì sẽ bị buộc cho rơi với Tên, Chức vụ, Đơn vị công tác thật chính xác là Bà Hoàng Thị Thanh Minh và Ông Trịnh Ngọc Sơn.

Điều 6.2. hướng dẫn là trong danh sách 6 Ứng cử viên vào HĐND tỉnh Nghệ An, thì “Quán Triệt Trúng Cử” 4 Vị, còn “2 ứng cử viên trang trí” thì sẽ buộc cho rớt là 2 Bà Nguyễn Thị Hồng Anh và Nguyễn Thị Hoàng Thoa.
Như vậy Ngân sách chi 700 tỉ VNĐ cho kỳ bầu cử này thật là uổng phí của Dân, chưa kể hơn 50 triệu cử tri với ít nhất 1/2 tiền công nhật, bình quân là 50.000 đ, tức hơn 2.500 tỉ VNĐ tiền công của Dân tham gia đi bầu. Tất cả bỏ phí đi ít nhất là hơn 3.200 tỉ VNĐ cho một tuồng diễn quá nhàm chán từ năm 1946 đến nay đã 13 lần rồi !
Tất nhiên dù trẻ con cũng thấy việc được cho làm ứng cử viên trang trí để làm trò mèo cho Đảng diễn kịch như đùa thì chính 4 người này và gia đình thân nhân họ rất ngậm ngùi cay đắng. Đến nước ấy rồi mà chính họ và gia đình thân nhân làng xóm họ chưa thấy được bản chất giả dối xảo trá của chế độ CS thì thật hết thuốc chữa. Tuy nhiên chúng ta vẫn kiên trì giúp họ “mở mắt”.
Hơn nữa, vấn đề rất quan trọng đáng nói là sự đàn áp ở điều 2 và điều 5 trong trò hề “quán triệt cho đắc cử” của Bản Hướng Dẫn Quán Triệt độc đáo nêu trên :
Điều 2 qui định 100% sinh viên phải bị kiểm tra là bảo đảm có Thẻ Cử tri và đã “quán triệt về nghĩa vụ và quyền lợi tham gia bầu cử” (1).
Điều 5 : “Sau cuộc bầu cử, yêu cầu các lớp trưởng phải thu lại Thẻ Cử tri của sinh viên nộp về cho Trợ lý sinh viên các khoa đào tạo để kiểm tra đánh giá việc thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ trong bầu cử của sinh viên, học viên”. (Tham chiếu các ảnh chụp đính kèm).
Nôm na dễ hiểu là : Sinh viên, học viên nào muốn khỏi bị đuổi học, muốn được vay tiền ngân hàng để tiếp tục học, muốn được cấp bằng tốt nghiệp,… thì phải liệu sao có Thẻ cử tri đã được đóng dấu 3 chữ đỏ chót : Đã Đi Bầu. Lời đe dọa này tuy không được ghi nguyên văn vào “Bản Hướng Dẫn Quán Triệt” nhưng đã được Thầy, Cô, Lớp trưởng “Quán Triệt Bằng Mồm” hơn nửa tháng nay cho mọi sinh viên - học sinh các trường cả Nước rồi, cụ thể ở Huế đây.
(1) Xin mời Giáo sư, giáo viên nào của Đại học Vinh tìm cho ra một điều luật nào của “NN CHXHCNVN triệu lần dân chủ” qui định bầu cử là một nghĩa vụ kèm theo chế tài ràng buộc.
II. Chúng ta phải làm gì ?

1. Chúng ta phải căn cứ vào Hiến pháp và Luật pháp của CSVN tìm mọi cách bảo vệ các Công dân bị sách nhiễu, đàn áp nếu họ không đi bầu, phải thu thập bằng chứng để kiện CSVN trước Tòa án Công lý của LHQ, các Tổ chức Nhân quyền QT và ngay với Tòa án của chính CSVN, vì :

+ Hiến pháp 1992 (bổ sung 2001), Bộ Luật Hình sự 1999 (bổ sung 2009), các Bộ Luật về Bầu cử, Ứng Cử QH & HĐND các cấp của Nước CHXHCNVN 1980, 1992, 1997, 2001 và của Nước VNDCCH miền Bắc 1959... khi dùng ý niệm Quyền Tự Do Bầu cử – Ứng cử thì đương nhiên loại trừ ý niệm Trách Nhiệm bị buộc thực thi Quyền Tự Do ấy.

+ Tất cả Hiến pháp và các Bộ Luật nêu trên đều xác nhận : Tự do Bầu cử và Ứng cử là QUYỀN. Không có một điều nào xác nhận, dù ám chỉ, 2 việc này là TRÁCH NHIỆM, buộc Công dân phải chấp hành / thi hành, mà nếu không chấp hành / thi hành thì sẽ bị Luật pháp trừng phạt. KHÔNG CÓ ĐIỀU LUẬT nào buộc Công dân phải Bầu cử - Ứng cử.

+ KHÔNG CÓ LUẬT nào cấm Công dân ở nhà, đi thăm nhau, đi du ngoạn, đến các nơi Thờ tự để cầu nguyện / hành hương trong ngày bầu cử, NẾU KHÔNG ĐI BẦU vì bất cứ lý do gì.

Trái lại, chúng ta dựa vào Luật pháp của chính CSVN để yêu cầu Tòa án truy tố các Cán bộ đã đàn áp Dân, buộc Dân phải đi bầu : Điều 126 Bộ Luật Hình sự Nước CHXHCNVN năm 1999, bổ sung năm 2009 : Tội xâm phạm quyền (Tự do) Bầu cử - Ứng cử của Công dân; Điều 87 Luật Bầu cử Quốc hội 1997, bổ sung 2001 qui định : Người nào dùng thủ đoạn lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép làm trở ngại việc (tự do) bầu cử, ứng cử đại biểu Quốc hội của công dân… thì theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; Điều 281 Bộ Luật Hình sự Nước CHXHCNVN năm 1999, bổ sung năm 2009 : Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; Điều 282 : Tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

+ Nghĩa là Luật pháp hiện hành của Nước CHXHCNVN ngăn cấm Cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lạm quyền : Dân không đi bầu là không có tội, nhưng chính Cán bộ phạm tội, khi dùng thủ đoạn gian trá, ép buộc Dân để lập thành tích bầu cử thành công rực rỡ, tỉ lệ cử tri đi bầu đông, Đại biểu đắc cử với số phiếu cao… bằng các thủ đoạn đàn áp quá quen : tịch thu hộ khẩu, không cấp giấy tờ, gây khó không bán được nhà, đất, xe, con cái học hành khó khăn, không vay được tiền, bị phạt nộp tiền...

+ Nguyên tắc NN pháp quyền XHCNVN : Dân có quyền làm những gì Pháp luật không cấm, Cơ quan Nhà nước chỉ được làm những gì Pháp luật cho phép. Vì thế, Dân có quyền kiện Cán bộ nào dùng các thủ đoạn để hăm dọa, ép buộc, đàn áp Dân phải đi bầu, hoặc cản trở không cho Dân tự do ứng cử.

(Trích “Quyền Tự Do Của Công Dân Nước CHXHCN Việt Nam về Ứng Cử & Bầu Cử Quốc Hội & Hội Đồng Nhân Dân các cấp ngày 22-5-2011” do Cao Trào Tẩy Chay Bầu Cử Cao QH CS Độc Diễn 22-5-2011 phổ biến ngày 22-4-2011).

2. Chúng ta phải mời các Quan sát viên Quốc tế đến chứng kiến các trò vừa xảo trá vừa đàn áp này của CSVN. Hãy trao các bằng chứng ranh ma của CSVN như bản “Hướng dẫn” đây.

3. Chúng ta phải lập Quỹ Hỗ trợ các Công dân Tẩy chay Bầu cử, chỉ vì không đi bầu mà gặp khó khăn trong cuộc sống, hoặc bị tù đày, đặc biệt hỗ trợ các sinh viên chỉ vì không đi bầu mà không được cấp bằng đại học, họ chính là nòng cốt của Nước VN mới.

4. Các sinh viên, học sinh, công dân không muốn đi bầu cứ can đảm đương đầu với các trò ma mãnh của CS, phải cung cấp các chứng cứ để kiện CS. CS càng gian ác, càng suy yếu. Khi cần, chúng ta tự hào có hàng vạn người ở tù, biến nhà tù thành trường đào tạo nhân phẩm, nhân quyền, công lý, dân chủ… Chính lúc đó, chế độ CS chắc chắn bị giải thể. Đây là qui luật.
Lm TNLT Nguyễn Văn Lý, Huế, 20-5-2011
Tài liệu tham chiếu & đính kèm :
- Ảnh chụp bản “Hướng dẫn nội dung sinh hoạt lớp, chi đoàn chuẩn bị cho bầu cử đại biểu QH khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016” của Đại học Vinh.
- Quyền Tự Do Của Công Dân Nước CHXHCN Việt Nam về Ứng Cử & Bầu Cử Quốc Hội & Hội Đồng Nhân Dân các cấp ngày 22-5-2011 do Cao Trào Tẩy Chay Bầu Cử Cao QH CS Độc Diễn 22-5-2011 phổ biến ngày 22-4-2011.


Quyền Tự Do Của Công Dân Nước CHXHCN Việt Nam


về Ứng Cử & Bầu Cử Quốc Hội & Hội Đồng Nhân Dân các cấp ngày 22-5-2011

---------

I. Luật pháp hiện hành của Nước CHXHCN Việt Nam về Tự do Bầu cử - Ứng cử QH & HĐND các cấp:

1. Hiến pháp 1992 (bổ sung 2001), Bộ Luật Hình sự 1999 (bổ sung 2009), các Bộ Luật về Bầu cử, Ứng Cử QH & HĐND các cấp của Nước CHXHCNVN 1980, 1992, 1997, 2001 và của Nước VNDCCH miền Bắc 1959... khi dùng ý niệm Quyền Tự Do Bầu cử – Ứng cử thì đương nhiên loại trừ ý niệm Trách Nhiệm bị buộc thực thi Quyền Tự Do ấy.

2. Tất cả Hiến pháp và các Bộ Luật nêu trên đều xác nhận: Tự do Bầu cử và Ứng cử là QUYỀN. Không có một điều nào xác nhận, dù ám chỉ, 2 việc này là TRÁCH NHIỆM, buộc Công dân phải chấp hành / thi hành, mà nếu không chấp hành / thi hành thì sẽ bị Luật pháp trừng phạt.

3. KHÔNG CÓ ĐIỀU LUẬT nào buộc Công dân phải Bầu cử - Ứng cử. KHÔNG CÓ LUẬT nào cấm Công dân ở nhà, đi thăm nhau, đi du ngoạn, đến các nơi Thờ tự để cầu nguyện / hành hương trong ngày bầu cử, NẾU KHÔNG ĐI BẦU vì bất cứ lý do gì. (Dân có quyền làm những gì Pháp luật không cấm).

4. Điều 126 Bộ Luật Hình sự Nước CHXHCNVN năm 1999, bổ sung năm 2009 :

Tội xâm phạm quyền (Tự do) Bầu cử - Ứng cử của Công dân :

1) Người nào lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở việc thực hiện quyền (tự do) bầu cử, quyền ứng cử của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 1 năm, phạt tù 3-12 tháng.

2) Nếu : a) Có tổ chức; hoặc b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; hoặc c) Gây hiệu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù 1-2 năm.

3) Phạm nhân có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định 1-5 năm.

5. Điều 87 Luật Bầu cử Quốc hội 1997, bổ sung 2001 qui định : Người nào dùng thủ đoạn lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép làm trở ngại việc (tự do) bầu cử, ứng cử đại biểu Quốc hội của công dân… thì theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Nghĩa là Luật pháp hiện hành của Nước CHXHCNVN ngăn cấm việc lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép hoặc dùng thủ đoạn CẢN TRỞ QUYỀN TỰ DO BẦU CỬ - ỨNG CỬ CỦA CÔNG DÂN, LÀM CHO CÔNG DÂN MẤT TỰ DO, KHI THỰC THI HOẶC KHÔNG THỰC THI QUYỀN NÀY; KHÔNG CẤM CÔNG DÂN TỰ DO TỰ Ý KHƯỚC TỪ THỰC THI QUYỀN NÀY vì bất cứ lý do gì. Dân có quyền làm những gì Pháp luật không cấm.

6. Điều 281 Bộ Luật Hình sự Nước CHXHCNVN năm 1999, bổ sung năm 2009 : Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 1-5 năm. Điều 282 : Tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, bị tù 1-7 năm. Nếu có tổ chức, hoặc phạm tội nhiều lần, hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì 2 tội này có thể bị tù 5-12 năm. Nếu gây hậu quả rất nghiêm trọng, thì bị tù 10-20 năm. Cả 2 tội đều bị cấm đảm nhiệm chức vụ 1-5 năm, phạt 3-30 triệu VNĐ.

+ Nghĩa là Luật pháp hiện hành của Nước CHXHCNVN ngăn cấm Cán bộ lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lạm quyền : Dân không đi bầu là không có tội, nhưng chính Cán bộ phạm tội, khi dùng thủ đoạn gian trá, ép buộc Dân để lập thành tích bầu cử thành công rực rỡ, tỉ lệ cử tri đi bầu đông, Đại biểu đắc cử với số phiếu cao… bằng các thủ đoạn đàn áp quá quen: tịch thu hộ khẩu, không cấp giấy tờ, gây khó không bán được nhà, đất, xe, con cái học hành khó khăn, không vay được tiền, bị phạt nộp tiền...

II. Luật pháp hiện hành của Nước CHXHCNVN cấm bầu cử gian lận :

7. Điều 127 Bộ Luật Hình sự Nước CHXHCNVN năm 1999, bổ sung năm 2009 : Tội làm sai lệch kết quả bầu cử:

1) Người nào có trách nhiệm trong việc tổ chức, giám sát việc bầu cử mà giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu hoặc dùng thủ đoạn khác để làm sai lệch kết quả bầu cử, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 2 năm.

2) Nếu a) Có tổ chức; hoặc b) Gây hậu quả nghiêm trọng, có thể bị phạt tù 1-3 năm.

3) Phạm nhân có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ từ 1- 5 năm.

8. Điều 87b Luật Bầu cử Quốc hội năm 1997, bổ sung năm 2001 qui định: Người có trách nhiệm trong công tác bầu cử mà giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu bầu hoặc dùng thủ đoạn khác, để làm sai lệch kết quả bầu cử, thì tùy theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Nguyên tắc NN pháp quyền XHCNVN : Dân có quyền làm những gì Pháp luật không cấm, Cơ quan Nhà nước chỉ được làm những gì Pháp luật cho phép. Vì thế, Dân có quyền kiện Cán bộ nào dùng các thủ đoạn để hăm dọa, ép buộc, đàn áp Dân phải đi bầu, hoặc cản trở không cho Dân tự do ứng cử. Cao trào này sẽ giúp Dân kiện nếu có đàn áp, cưỡng bức, hăm dọa.

+ Ở các Nước Dân chủ có bầu cử tự do thực sự, 60-70% cử tri đi bầu và Đại biểu đắc cử đạt 50-60% phiếu bầu là thành công vẻ vang rồi. Các cuộc bầu cử hơn 90% cử tri đi bầu, Đại biểu đắc cử hơn 90% phiếu bầu, chỉ các cuộc bầu cử độc tài, hoặc gian lận mới có. Bầu cử ở VN CS độc diễn luôn đạt tỉ lệ hơn 90%. Do đâu hoành tráng ngoạn mục như vậy ? Chính ai là người xâm phạm quyền tự do của người Dân ? Mọi người bình thường, kể cả trẻ em VN, đều có thể trả lời dễ dàng. Đó chính là bản chất của Bầu cử – Ứng cử độc diễn tại VN CS từ 65 năm nay. Dân VN nên tiếp tục gượng ép đi bầu cách giả dối như vậy không ?

Cao Trào Tẩy Chay Bầu Cử QH CS Độc Diễn 22-5-2011 phổ biến ngày 22-4-2011http://www.vietlyhuong.net/2011/05/dan-toc-viet-phai-song-chung-voi-gian.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét