Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Côn đồ miệt vườn ( CHÁU NGOAN BÁC HỒ )


 
Rate This

Nhiều nhóm thanh thiếu niên liều lĩnh sử dụng hung khí chém luôn công an đang làm nhiệm vụ để lấy… số má

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nổi lên nhiều băng nhóm thanh thiếu niên rất lộng hành, sẵn sàng sử dụng hung khí thanh toán nhau, thậm chí đâm bất cứ ai cho dù đó chính là người thân hay chiến sĩ công an.
Băng nhóm “nói chuyện” bằng… dao
Đến nay, người dân tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long vẫn còn bàng hoàng khi chứng kiến một nhóm thanh niên chặn xe khách đâm chết một hành khách trên xe chỉ vì… giành chỗ ngồi.
Một nhóm thanh thiếu niên bị Công an TP Mỹ Tho bắt giữ do chém người vô cớ
Cuối tháng 4-2011, Lê Văn Tên (ngụ thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) mua vé xe từ TPHCM về Cà Mau trên chuyến xe khách 53M-4795, do xe chạy trễ nên Tên càm ràm với tài xế. Đến khi xe chạy, phụ xe yêu cầu Tên xuống ghế số 2 theo số ghi trên vé để nhường chỗ cho anh Hồ Văn Sáu. Cảm thấy mình bị làm phiền, Lê Văn Tên liền nhắn tin huy động nhóm đàn em chia làm hai tốp để “xử” tài xế và anh Sáu.
Cả nhóm vạch kế hoạch: Một tốp giả dạng khách đón xe ở một quán ăn huyện Cái Bè, nhóm khác phục kích ở thị xã Vĩnh Long. Khi xe vừa đến địa bàn tỉnh Vĩnh Long, cả bọn đồng loạt túa ra chặn xe, dùng dao, mã tấu chém túi bụi nhiều hành khách, tài xế, phụ xe… Hậu quả, anh Sáu tử vong và nhiều người khác bị trọng thương. Công an đã bắt gần chục đối tượng.
Chỉ mới 16 tuổi nhưng Bùi Văn Hữu (ngụ thị trấn Cái Bè) đã cầm đầu nhóm côn đồ nhí tuổi từ 16-20. Trong một lần đi nhậu tại quán A Tiên (xã Phú An, huyện Cai Lậy), nhóm của Hữu đã gây sự và đánh Trần Huyền Trang và Nguyễn Tuấn Vũ. Thấy “yếu sức” nên Vũ chở Trang bỏ chạy. Trên đường tẩu thoát, Trang nhắn tin cho Hữu: “Tụi mày có ngon ra khu vực ngã ba Văn  Cang…”.
Nổi máu côn đồ, Hữu chở Đào Duy Trung đi lấy “đồ chơi” rồi cùng ra ngã ba Văn Cang để “huyết chiến”. Tới đây, cả nhóm không tìm được Vũ và Trang nên quay về quán A Tiên, thấy anh Nguyễn Văn Khánh và Lưu Chí Cường ngồi trong quán, Hữu không nói không rằng vung mã tấu chém thẳng vào trán anh Khánh, anh Khánh đưa tay đỡ, Hữu chém luôn vào tay. Các “chiến hữu” của Hữu thì rượt chém anh Cường. Sau khi gây án cả nhóm đã bị bắt giam.
Chém cả công an
Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa bắt tạm giam Lê Hồng Gấm (ngụ phường 2, TP Mỹ Tho) về hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích. Cách đây vài tuần, Gấm cầm dao đi dọc đường Đinh Bộ Lĩnh gặp ai cũng dọa chém. Thấy vậy, Công an phường 8 yêu cầu Gấm vào trụ sở công an phường để làm việc. Vừa đến nơi, Gấm vung dao chém trọng thương thiếu tá Nguyễn Văn Dữ và  đại úy Nguyễn Thanh Hải.
Nhiều hung khí bị Công an tỉnh Tiền Giang tịch thu
Sau đó vài ngày, Đoàn Văn  Kha (28 tuổi, ngụ xã Mỹ Thành Bắc) sau khi uống rượu, lấy xe máy chở hai “chiến hữu” là Nguyễn Văn Nô Em và Trần Văn Bửu về nhà. Đến xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy thì gặp tổ kiểm tra của công an xã đang làm nhiệm vụ. Lúc này, chỉ có Bửu và Kha xuống xe, còn Nô Em bỏ chạy tiếp được một đoạn thì té ngã, bị anh Đoàn Văn Măng là công an xã giữ xe lại. Nô Em không nói năng, chạy bộ về nhà người thân gần đó lấy dao rượt chém anh Măng. Do lúc này người dân xem đông nên Nô Em chém trượt anh Măng mà trúng anh Trần Văn Thái gây thương tích 35% vĩnh viễn.
Bị giết vì không bán thiếu
Tại huyện Gò Công Đông, đến nay, người dân vẫn còn bàn tán việc một chủ quán vô cớ bị giết chết chỉ vì không chịu bán bia thiếu. Sau khi ngà ngà say, Nguyễn Thanh Phong và Trương Ngọc Thương (cùng ngụ xã Tân Thành)  đến quán của anh Dương Ngọc Khanh mượn bộ bài đánh ăn… bia. Sau khi sát phạt,  Thương thua Phong nên hai người kêu anh Khanh bán bia. Lấy lý do cả hai còn thiếu nợ tiền nhậu nên anh Khanh không bán. Không nói gì, cả hai bỏ về, khoảng 10 phút sau, Thương quay lại quán thấy anh Khanh nằm trên võng liền vung dao đâm một nhát làm anh Khanh tử vong.
Hay một trường hợp khác, hung thủ ra tay giết người cũng lạnh lùng không kém. Nguyễn Văn Đoan và Nguyễn Văn Trung (cùng ngụ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông) rủ nhau đến quán ấp Gò Táo để nhậu nhưng bị chủ quán từ chối. Không nói gì, Trung lấy dao của quán lận vào người cùng “chiến hữu” Đoan đi quán khác nhậu. Sau khi ngà ngà say, cả hai trở về gặp anh Hồ Hoàng Diệu và Hồ Hoàng Quý mời vào uống cà phê. Đoan nói: “Không muốn uống cà phê mà muốn… đâm!”. Tưởng nói chơi không ngờ Đoan vừa dứt lời thì Trung rút dao đâm vào lưng anh Quý. Chưa dừng lại, Đoan giật dao trên tay Trung đâm thêm một nhát vào ngực anh Quý khiến anh phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Luật còn vướng
Theo đại tá Đặng Quang Minh, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an Tiền Giang, có trường hợp các trinh sát tuần tra phát hiện côn đồ cất dao trong xe nhưng không xử lý được vì luật không cấm mang dao theo, đợi đến khi gây án thì đã quá muộn.
Một phần nữa là các vụ cố ý gây thương tích phải có bị hại yêu cầu thì công an mới điều tra, nhiều khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can rồi,  nạn nhân lại bãi nại gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Hơn nữa, khi côn đồ gây án, còn phải đợi kết quả giám định thương tích mới khởi tố chính nên thời gian kéo dài, tạo điều kiện cho hung thủ bỏ trốn.
Bài và ảnh: MINH SƠN
NLDO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét