Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Châu Âu chuẩn bị trừng phạt bản thân tổng thống Syria



Mai Vân-Trong cuộc họp tại Bruxelles hôm qua, 17/05/2011, đại sứ 27 thành viên Liên Hiệp Châu Âu đã thảo luận về dự định mở rộng diện trừng phạt nhắm vào chế độ Syria. Lần này, tổng thống Syria Bashar Al Assad bị đưa vào danh sách bao gồm hơn một chục người là đối tượng bị trừng phạt. 
Tổng thống Syria Bachar al Assad sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt sắp tới của châu Âu.
Tổng thống Syria Bachar al Assad sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt sắp tới của châu Âu.
Gần đây, do việc chính quyền Damas dùng võ lực đàn áp đẫm máu phong trào phản kháng, Liên Hiệp Châu Âu đã đưa ra một số biện pháp trừng phạt như phong tỏa tài sản, cấm visa nhập cảnh đối với 13 nhân vật lãnh đạo Syria, trong đó có người thân của tổng thống Bashar. Tuy nhiên chính tổng thống Syria không nằm trong danh sách.
Thế nhưng giờ đây, mục tiêu đã thay đổi. Bản thân tổng thống Al Assad trdở thành đối tượng, vì Syria ‘không đổi hướng", như giải thích của một nhà ngoại giao xin giấu tên. Quyết định chính thức được chờ đợi trong cuộc họp cấp ngoại trưởng, diễn ra vào thứ hai tới đây, cũng tại Bruxelles.
Thụy Sĩ thông báo biện pháp trừng phạt Syria
Trong bản thông cáo vào hôm nay, bộ Kinh tế Thụy Sĩ liệt kê các biện pháp như cấm vận vũ khí và trang thiết bị sử dụng để đàn áp người biểu tình, bên cạnh việc phong tỏa tài sản hay cấm visa.
Trong số người bị trừng phạt và bị phong tỏa tài sản, Thụy Sĩ nêu tên của chỉ huy tình báo Syria, Mohammed Dib Zeitoun, bộ trưởng Nội vụ Al Chaar, và Maher Al Assad, chỉ huy sư đoàn 4 quân đội Syria, mà Thụy Sĩ xem như cánh tay đàn áp người biểu tình. Tuy nhiên tổng thống Al Assad không nằm trong danh sách đen. Tất cả những biện pháp Thụy sĩ vừa công bố sẽ có hiệu lực vào ngày mai, thứ 5.
Đối lập Syria kêu gọi tổng đình công
Vào hôm nay, phe đối lập Syria đã kêu gọi tổng đình công và bãi khóa trên toàn quốc. Tuy nhiên, cho đến lúc trưa nay, tại một số thành phố lớn như thủ đô Damas, Alep, cuộc đình công hầu như không được hưởng ứng. Sinh hoạt vẫn bình thường.
Một doanh nhân giải thích là không ai muốn mất kế sinh nhai, hứng chịu thiệt thòi hay bị chính quyền sách nhiễu. Đóng cửa một cửa hiệu hay nhà hàng là bị lộ tẩy ngay.
Theo AFP tại các thành phố khác như Homs, Lattaquié, Kamichli, thường diễn ra biểu tình, tình hình cũng tương tự như ở Damas hay Alep.
. Bookmark the permalink.

9 Responses to Châu Âu chuẩn bị trừng phạt bản thân tổng thống Syria

  1. S-37 says:
    Vướn đề là ở cả Châu Âu và Mỹ vẫn còn quá nhiều bọn đạo đức giả và bọn lái buôn xương máu.

    Thử kiểm xem các thiết bị vũ khí, thiết bị đặc dụng, xe cộ, dùi cui, lá chắn, hơi cay, khí ngạt, xe vòi rồng, máy phá sóng, máy nghe trộm, bộ lọc thông tin mạng của bọn như Li bi, Siri và V+… là ma-de-in ở đâu, không lẽ Tàu chắc!

    Bây giờ để làm cho triệt để cả cả Châu Âu và Mỹ đã là lúc cần đặt lại câu hỏi những công ty nào và bọn chính trị gia nào đã cho phép thực hiện các hợp đồng bán những loại hàng máu me như vậy!
  2. Nặc danh says:
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/05/nhung-buc-anh-doi-thuong-cua-chu-tich-ho-chi-minh/

    Những bức ảnh đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Lội ruộng cùng nông dân, câu cá bên nhà sàn, yêu thương các cháu thiếu nhi... là những bức ảnh về cuộc sống đời thường của Hồ Chủ tịch vừa được Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu nhân dịp 19/5.

    Những lúc rảnh rỗi, Hồ Chủ tịch lại thảnh thơi ngồi câu cá.


    Vui quá !!!!!!
    Bác Hồ chúng ta cũng biết câu cá nữa. Hồi xưa giờ không hề nghe Bác Hồ sát sinh. Nay mới phát hiện ra Bác Hồ vĩ đại cũng thích giết cá lắm chớ, chứ không lẽ câu cá mà không cần lưỡi câu, chẳng lẽ cá cắn câu bắt lên rồi lại thả xuống hồ.

    Đã sát sinh là thế mà cái cố tật "nhả khói thuốc như tàu hỏa" cũng không chừa, vừa câu cá lại vừa hút thuốc. Có lẽ Bác Hồ hút thuốc cho tăng độ phấn khích để khi thấy cá cắn câu sẽ thấy "phê" nhiều hơn.
  3. Đảng viên hối lỗi says:
    Yêu cầu LIÊN HIỆP QUO^1C trừng phạt đảng CSVN ! TT Libya , Sirya có độc tài , giết người cũng không bằng đảng CSVN độc tài và giết người man rợ hơn . Tại Việt Nam người dân không dám biễu tình chống đối nhà nước , nhưng hàng ngày lảnh đạo nhà nước Việt Nam cho công an tha hồ đánh người vô tội một cách dã man còn gạ tình vợ con đòi cướp luôn tài sản , đất đai ! Dân Việt Nam ra lỡ quên đội mũ bảo hiểm cũng bị đánh chết là chuyện bình thường như cơm bữa ! Yêu cầu LHQ trừng phạt lảnh đạo nhà nước Việt Nam và đưa ra xét xử tại tòa án Quốc tế . Nếu Quốc tế không hành động theo nguyện vọng của toàn dân Việt Nam thì một ngày gần đây tụi đảng viên CSVN sẽ bị nhân dân Việt Nam tự xữ bằng cách đẩy xuống nắp hầm 'PHỐT' phi trường Nội bài cả đám .
  4. Bin La Làng says:
    Những thằng đáng được đẩy xuống đầu tiên là thằng Nông,thằng Lê Hồng Anh và cứ thế đền cùng.
  5. Nặc danh says:
    tại sao châu âu và ,hoa kỳ không áp dụng cho chế độ độc tài ở việt nam nhỉ,
  6. đảng viên hối lổi says:
    Cái sợ của dân Việt Nam đã ăn sâu vào tim , vào máu ! Kể từ khi Hồ chí Minh đem chủ thuyết Cộng sản về Việt Nam . Hàng ngày người dân chứng kiếng những màn khủng bố man rợ , những màn vu khống đê tiện mà đảng CSVN đã giáng xuống đầu những người dân nào không theo ý đảng !
    Ngày nay người dân bị đàn áp , bị cướp bóc qua nhiều hình thức , nhưng dù sao cũng đỡ hơn những ngày đảng chưa nắm hết quyền lực cả nước !
    Nhân dân Việt Nam rất có nhiều cơ hội xuống đường như những vụ công nhân đình công , những vụ dân oan đòi công lý , Lúc đó chúng ta cùng nhau xuống đường ủng hộ dân oan thì cuộc xuống sẽ gây tiếng vang khắp thế giới .
  7. Nặc danh says:
    Nếu chúng ta xuống đường _ Vẹm dùng bạo lực ,
    Thì Châu Âu Châu Á Châu Phi Sẻ áp lực trừng phạt CSVN
    Chúng ta có dám hy sinh vì đất nước ? Hay sống Hèn ...
  8. Nặc danh says:
    CSVN chỉ dám dùng như vậy ở Mường nhé thôi, ở thành phố lớn dân khôn lắm. Chạy hết. Cũng là một lời cảnh báo tới các chế độ đàn áp nhân dân trên thế giới , VN không là ngoại lệ, nhưng đảng cộng sản VN lưu manh, khôn hơn nhiều.

    h.anh
  9. Đại Biễu Quốc Hội says:
    Dân chưa dám biễu tình , Công an đã nhiều lần diễn tập chống bạo động để răng đe . Dân thấy phát run !
    Chúng ta thấy đảng bao che cho đám côn đồ công an đánh chết người vô tôi như vậy ! Đó cũng là một hình thức dằn mặt nhân dân !

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/chau-au-chuan-bi-trung-phat-ban-than.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét