Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Bức xúc trong lần bầu cử thứ 12


Bác Hiền Đức gửi tới Dân Làm Báo
Hôm nay ngày đi "Bầu cử". Đây là lần thứ 12 bác đi bỏ phiếu bầu cử nhưng là một ngày làm cho bác quá "bức xúc". Chuyện là thế này:
Khi bác đang ngồi ở một khoang viết phiếu, tay cầm bút viết, bỗng bác thấy có 1 người đứng sát sau lưng bác (có ý quan sát). Người này là một phụ nữ trạc xấp xỉ 50 tuổi, nhìn biển đeo ở ngực thì không rõ tên. Sau đó, bác đã hỏi mọi người làm việc trong trong tổ bầu cử này thì được biết là người phụ nữ đó tên Diệu, phó bí thư chi bộ cụm 5.
Người đàn bà này cầm loa (micro) quát vào tai bác nói rằng:
"Không được gạch nhiều người!..."
Bác tức quá vì bị "xúc phạm quyền công dân" và họ đã vi phạm nguyên tắc bầu cử.
Ngay lập tức bác đứng lên và không viết phiếu nữa, đi tìm người phụ trách tổ bầu cử này. Bác đã gặp người phụ trách là bà Hằng. Sau khi nghe bác phản ảnh mọi chuyện, bà Hằng đã công nhận là bà Diệu có sai sót. Bác yêu cầu:
- Đưa ngay lập tức bà Diệu ra khỏi khu vực bầu cử.
- Đề nghị lãnh đạo đảng phải kỷ luật nghiêm khắc với bà này để bảo đảm tính "nghiêm minh của đảng" và nghiêm minh của luật bầu cử.
- Không được vận động trong khu vực bầu cử.
Hiện tại bác đang chờ hồi âm của lãnh đạo các cấp.
Bác vô cùng bức xúc vì:
Nhà nước đã chi 700 tỷ đồng cho việc bầu cử, nhữngngười làm việc nơi bầu cử đều có tiền bồi dưỡng, sao họ còn làm cả cái chuyện đi vận động cử tri: "Không được GẠCH tên nhiều người".
Hỏi rằng bà Diệu này có nhận tiền của ai để vận động cho ứng cử viên hay không? mà lại "láo", dám chỉ đạo bác là người đã đi bỏ phiếu lần thứ 12 rồi.
Mong rằng Dân Làm Báo đưa nguyên văn ý kiến này lên công luận nhé.
Lê Hiền Đức
. Bookmark the permalink.

21 Responses to Bức xúc trong lần bầu cử thứ 12

  1. Nặc danh says:
    Có phim hay để xem :2 Video Clip đốt Cờ Đỏ Sao Vàng & Tiền HCM tại Việt Nam trong ngày bầu cử của CSVN.

    http://www.tuoitreyeunuoc.com/archives/2694
  2. Nặc danh says:
    Bầu cử làm gì cho mất công. Lâu lâu bọn cai trị ăn hồi lộ nhiều rồi nên vẻ chuyện lấy tiền thuế của dân chia cho đám bộ hạ tay chân được chút ít. Tẩy chay trò lừa bịp nhân dân đi.
  3. Nặc danh says:
    Trò hề đến hẹn lại lên ấy mà, một người bầu cho cả nhà, bên cạnh thì ban bầu cử đọc oang oang đúng luật , nọ kia. rất tức cười. Ai chả biết đây là trò hề, nhiều người ngâm ngâm cứu cứu như mấy em sinh viên ở trọ bàn tán như đúng rồi..hề hết sức.
    h.anh
  4. Dan pho says:
    Bà Lê Hiền Đức đang được quần chúng tự phát "chăm sóc" đấy. Nhưng tầm như bà thì bọn chúng chẳng làm gì được đâu
  5. Nặc danh says:
    CHUYỆN BẦU CỬ XHCN

    Đóng trò “dân chủ” đảng mở ra
    “Bầu cử quốc hội” tại nước nhà
    Ứng cử viên ta là đảng cả
    Dân thì đi để bỏ phiếu ma

    Ai không bỏ phiếu coi chừng nha
    Sổ đen tên giữ cứ gọi là
    “Thế lực thù địch” âm mưu phá
    “Tiến trình dân chủ” đang nở hoa

    Tôi đây bầu bán cũng tham gia
    Vận động đưa lên đại biểu gà
    Bỏ phiếu tôi vào ngồi lăng bác
    Kinh niên táo bón, rặn… ui da!

    Bầu xong kết quả khỏi kiểm tra
    Thằng nào đắc cử cũng được mà
    Chỉ tiêu rất đạt: Dân về thả
    Từng tràng rắm thối mừng đảng ta

    Đặng Xuân Khu
  6. Trẻ con says:
    Vạch trần giả trá hôm nay và ngăn chặn dối gạt cho mai sau. Kính mong dân ta đồng lòng TẨY CHAY và tố cáo gian lận bầu cử như bác Lê Hiền Đức . Kính chúc bác luôn mạnh khoẻ- mạnh mẽ.
  7. Lang thang says:
    Mấy chục năm rồi vẫn vậy! Màn này tôi đã gặp trong lần đi bầu vào khoảng năm 1980. Tại bàn viết phiếu có giăng một tấm màn cao chừng... 2 tấc. Một thanh niên đứng ngay đấy và suỵt tôi "Ấy ấy... không phải gạch người đó!". Tôi phản ứng liền thì anh ta gầm mặt đi ra phía chỗ cửa ra, ghé tai nói nhỏ với người ngồi ở bàn trả phiếu cử tri. Khi tôi lấy lại thẻ cử tri đã được đóng dấu thì người này còn hỏi lại tên tôi cho rõ và khi ra ngoài tôi nhìn qua cửa sổ thấy anh ta rút một cuốn sổ bến dưới hộc bàn lên ghi chép vào đó.
    Sau đó mặc dù không có gì lớn chuyện xảy ra nhưng tôi đã có được hiểu biết về tự do bầu cử ở thời này!
  8. Nặc danh says:
    Bầu cử là một phép thử lòng người ta. Biết nó là như thế, như thế. Trông thấy nó công nhiên như thế, như thế. Loa ồn ào tuyên truyền như thế, như thế. Và mọi sự vẫn như thế, như thế. Nước Việt ta sẽ ổn định đi về đâu? Dân tộc ta còn tồn tại đến khi nào?
  9. Em Gà says:
    Đã nói và làm không bầu cho ai hết cả
  10. Nặc danh says:
    Tôi cũng đã từng đi bầu nhiều lần, nên nhận thấy lần này có điểm khác hơn các lần trước. Đó là có người trong tổ bầu cử đứng cạnh thùng bỏ phiếu, và nhận phiếu từ người đi bầu, mở ra xem rồi mới cho bỏ vào thùng. Hình như đây là chỉ đạo mới để tránh trường hop bỏ phiếu trắng hoăc gạch hết.

    Lại một trò hề mới!
  11. Lê-Phong Đà Nẵng says:
    Kính bác Hiền Đức .
    Nếu Việt Nam có thêm mấy triệu người như bác thì đảng Cộng sản cũng có phần e dè và bớt đi nạn tham nhũng cướp bóc trắng trợn ! Qua bản tin của bác , chúng ta thấy những con người Cộng sản ngu hết chổ nói , ngu nhất là cái bà 'DIỆU'nầy !
    Ở Hà Nội ai cũng biết bác là người tiêu biễu là người chống tham nhũng nối tiếng thế giới mà lảnh đạo cấp cao của đảng cũng phải e dè . Bác đã từng bán nhà để có tiền chồng tham nhũng ! Vô cùng kính phục bác . Đáng lẻ bà Diệu thấy bác thì phải tránh xa mới phải , vì là phiếu của bác có gạch hết cũng chẵng thay đổi được gì ! Vì, sau bầu cử họ không bao giờ kiể phiếu . Kết quả đã có sẵn từ trước ! Cái bà Diệu nầy quen thói hung hăng quát nạt làm cho những người Cộng sản vốn đã xấu lại càng xấu hơn !
    -Mong rằng , sau ý kiến của bác . Hàng ngàn ý kiến tương tự đưa lên báo để có hàng chục , hàng trăm ngàn ý kiến phản hồi , rỉ tai đến hàng triệu , hàng chục triệu người dân biết đảng CSVN chẳng qua là một nhóm người 'Lừa đảo' nắm quyền lực để vơ vét quyền lợi . Chúng ta phải nhanh tay dành lại quyền lực trong tay chúng , trước khi chúng bàn giao đất nước nầy cho Trung Quốc !
  12. thangkhosaigon says:
    sáng nay mình đi bầu luôn cho cả nhà,vào phòng phiếu mình gấp 3 trắng 3 dỏ lại làm đôi bước ra thùng phiếu,một thằng giử thủng đỏ,một thằng giữ thùng trắng,mình lấy 3 phiếu trắng bỏ vào thùng đỏ,thằng giữ thùng đỏ bảo, bác ơi bác bỏ lôn thùng rồi ,mình đáp,bác sơ ý xin lỗi cháu,thế là phải bỏ phiếu trắng vào thùng trắng,phiếu đỏ vào thùng đỏ,6 lá phiếu còn nguyên xi được gấp đôi lai,kỳ này bọn chúng giám sát kỹ hơn lần trước nhiều,công an 1 thằng dân quân không đếm hết,dù kỹ ra sao chúng cũng không làm sao qua được lòng dân./.
  13. Duy Quang says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.
  14. Nặc danh says:
    Mình cũng đi bầu để yên thân với đám tay sai ở tổ dân phố. Mình cầm 1 xấp 7 cái thẻ cử tri, vào 2 lần lấy phiếu bầu, vào "buồng" nhưng chẳng gạch làm gì mà xếp lại rồi bỏ vào thùng cho nhanh ....hoàn thành kế hoạch. Việc ai trúng đã có người cử rồi !!!!
  15. Nặc danh says:
    ở Tỉnh Hà Giang quê hương của Bác TÔ RĂNG VẨU ti vi đưa tin các Huyện đi bầu cử trên 90% , Nhưng chính xác là Huyên Hoàng Su Phì và Xín Mần có rất nhiều người H'Mông đã bỏ nhà di cư vào đúng 22/05/2011. Công An đã bao vây các ngả đường Không cho dân đi...
  16. X-quang says:
    Thế là mình cũng bớt bực mình rồi,hôm nay mình cầm năm thẻ cử tri,vợ với 3 thằng con,chẳng đứa nào thắc mắc gì mình,lúc mình cầm phiếu bầu vào phòng mình chuẩn bị gạch thì thằng cha tổ trưởng ghé mắt qua tấm vải cửa,mình quay lại tỏ vẻ khó chịu,nó liền nói mỗi phiếu gạch hai nhá,mình bực mình với giọng khó chịu mình nói;biết rồi ông không cần nhắc,rồi mình trừng mắt nhìn nó,nó quê quá lủi mất,thế là hoàn thành nhiệm vụ với phương án X toàn bộ phiếu bầu,nhưng vẫn ấm ức thằng chả tổ trưởng nó theo dõi mình như mật vụ,nhưng đọc bài của bác Hiền Đức mình thấy bác là người nổi tiếng chống tham nhũng,tôi nhớ không lầm thì hình như có được vinh danh vì công việc chống tham nhũng của bác của một tổ chức nước ngoài nữa
    mà còn bị chúng soi xét,thế là mình tự nhủ mình là cái...đinh gì
  17. Nặc danh says:
    zui wá nhỉ? baba tui thì quăng đại 7 ,8 cái phiếu vô thùng! còn tui thì đi chơi!mấy trò bầu bán này vớ vẩn
  18. Gloomy 1721979 says:
    Trước hôm bầu cử mấy ngày đã thấy bọn CA lần mò xuống các hộ kinh doanh cá thể , các doanh nghiệp , nhà hàng xin đểu tiền ủng hộ chi phí cho ngày bầu cử . Nhẹ thì 200k , nặng thì đôi , ba triệu . Thôi thì người ta cũng cố nhắm mắt thí hồ thí cháo cho bọn chúng để mua lấy sự yên ổn . Nhìn cái bọn Đảng viên về hưu xun xoe trong những ngày qua chạy đôn chạy đáo để mong hòng kiếm được một chút ít hạt cơm rơi vãi . Thật đáng thương cho những động vật ăn theo xác thối !
    Sáng nay cả nhà rủ nhau ra ngoại thành từ sớm , mọi việc bầu bán giao hết cho ông tổ trưởng . Tối cả nhà mới về chẳng liên quan gì . Nhẹ nợ !
  19. Trần Công . Nga says:
    Mấy thằng đảng viên về hưu xun xoe như vậy là mấy thằng quần chúng tự phát đấy . Cán bộ tại chức ăn ngập mặt , cán bộ về hưu đi lượm cơm rơi nhưng cũng hung hăng không kém , Nhục ơi là nhục !
  20. Nặc danh says:
    Nhà nước hối dân đi bầu,nhưng khi đi bầu thì bị giám sát như thằng ăn trộm hay theo dõi tội phạm(trong khi bầu cử phải riêng tư và kín).Tại chỗ bầu cử, khi tôi chuẩn bị chọn bầu thì có một bộ mặt lạ hoắc nào ló vào mà nhìn.Tôi hỏi,"có chi không anh ?".Gã nọ trả lời,"sợ chú bầu sai nên chỉ giúp "(!?).Tôi trả lời "tôi dù dốt nhưng cũng biết cách bầu ,xin cám ơn và anh làm như vậy là vi phạm nhiều thứ lắm đó !".Gã nọ lũi mất,nhưng chỉ vài giây sau tổ trưởng dân phố đến nói,"danh sách đó sai rồi nên chú bầu chọn danh sách này(tờ lạ hoắc)".Tôi nói,"danh sách sai là sao,..."thì ông công an khu vực lại ló mặt vào và nhìn !,...Tôi nghĩ thôi kệ,chúng nó bảo sao làm vậy cho yên thân...
  21. Nặc danh says:
    Không biết một người từng tin vào sự lãnh đạo "sáng suốt" của Đảng và yêu quý "thần tượng" Hồ Chí Minh như bác Hiền Đức kia không biết bây giờ còn lòng tin và tình yêu ấy không nhỉ! Thà muộn nhưng còn hơn không!

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/buc-xuc-trong-lan-bau-cu-thu-12.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét