Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Búa rìu quốc tế đang giáng vào nhà nước CS Việt Nam


Cán bộ sứ quán buôn lậu, chính phủ quỵt nợ
Hà Long (VRMI) - Trong thời gian ngắn vừa qua nhiều sự cố xảy ra trên chính trường ngoại giao quốc tế tạo ra tai tiếng rất xấu cho nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đúng ra tầm ảnh hưởng rất lớn và vấn đề rất nghiêm trọng cho bộ mặt nước nhà. Ai chưa biết nguyên nhân cứ tưởng như chuyện đùa hoặc theo truyền thống lề phải cực đoan luôn đổ lỗi cho bọn thế lực thù địch gây ra.
“Vụ Vinashin: Chính phủ CSVN quỵt nợ của những nhà đầu tư nước ngoài”
Cách đây một hôm trên báo tài chính danh tiếng nước Mỹ, tờ The Wall Street Journal đưa tin ngày 16/5/2011 với tựa đề: “Faith in Vietnam Falls With Shipmaker – Niềm tin vào Việt Nam sút giảm theo Công ty Đóng Tầu (Vinashin)”, nói đúng ra họ tố giác chính phủ csVN muốn trốn nợ, tệ hại hơn nữa bản tin BBC cho rằng các nhà đầu tư quốc tế như Standard Chartered PLC, Credit Suisse AG, Depfa Bank PLC và Elliott Advisers Ltd “cảm thấy bị lừa” và cuối cùng csVN đang quất ngựa truy phong vì“Chính phủ tảng lờ” số nợ to đùng của họ. Đã bị phá sản, trốn nợ mà còn gian trá bằng cách “thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chuyển một số đơn vị kinh doanh của Vinashin sang các tập đoàn khác”, mà không hỏi ý kiến chấp thuận của các chủ nợ đầu tư nước ngoài. Theo thuật ngữ của giới cờ bạc vỉa hè là thủ tướng csVN đang“cuốn chiếu chạy làng”.
Động thái “trốn nợ” này hợp với lời thú tội của ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 05/5/2011 tại phiên khai mạc chính thức Hội nghị Thường niên lần thứ 44 Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ở Hà Nội: “Đất nước (VN) còn nghèo và tiếp tục cần hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có ADB và các nước thành viên”.
Một mặt ngửa tay xin tiền nơi các chủ nợ để cứu đói giảm nghèo, mặt khác tảng lờ số nợ lớn đang còn giữ trong túi thì cá nhân người thực hành điều này không còn một chút liêm sỉ riêng cho chính mình nữa.
Lần ngược về quá khứ của Vinashin lúc không còn cách cứu chữa vì phá sản thì người dân VN và quốc tế còn nhớ đến câu trả lời chất vấn trực tiếp của các đại biểu tại quốc hội vào sáng 24/11/2010: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiều lần nhận trách nhiệm cá nhân với sự đổ vỡ của Vinashin và hứa nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân các thành viên chính phủ, không làm xuê xoa”.
Tiện đây nhắc thêm những lời của TT Dũng vào sáng 19/11/2009 – lúc 13 đại biểu đã đăng ký chất vấn thủ tướng trước quốc hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh về sự liêm khiết chính trị trong cách cai dân trị nước của ông: “Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng – có lẽ làm thủ tướng lâu nhất – có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng. Trên tinh thần đó, rất mong cả hệ thống chính trị của chúng ta có trách nhiệm cùng nhau, các đồng chí đứng đầu địa phương mà nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ thì chúng ta cũng không mong muốn có kỷ luật, có xử lý”.
Nếu báo The Wall Street Journal đang tố cáo cho thế giới biết rõ “Niềm tin vào Việt Nam sút giảm theo Công ty Đóng Tầu (Vinashin)”, thì hai nhận định quan trọng trên của TT Dũng chỉ là điều trên “đầu môi trót lưỡi” chỉ nói xuê xoa cho xong chuyện.
Hiểu thêm được vấn đề Vinashin thì mới thấy đầu não Bộ Chính Trị tại Hà Nội rất can đảm vừa “chạy nợ” vừa “la làng” như Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố ngày 21/03/2011: “Chính phủ, Thủ tướng và một số thành viên Chính phủ đã có những thiếu sót, khuyết điểm” về quản lý nhà nước với Vinashin. Tuy nhiên ông phó thủ tướng hợm hĩnh “phủi nợ” một cách sạch sẽ: “Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân (chính phủ về Vinashin)”.
Thế là chấm hết về Vinashin từ phía Việt Nam và csVN chấp nhận những tai hại tiềm tàng sẽ xảy ra cho nền kinh tế Việt Nam từ giới đầu tư nước ngoài.
Quan chức cao cấp trong sứ quán Việt Nam tại thủ đô New Delhi “buôn lậu xe ô tô hàng xịn”
Chuyện gay cấn với thông tin xấu tố giác trốn nợ của Vinashin, món nợ 600 triệu US đôla trước mắt của các chủ đầu tư nước ngoài đang cần chính phủ VN thanh toán nhưng ngược lại ông Nguyễn Tấn Dũng chẳng đoái hoài đến quan tâm của họ, thì lại bị Ấn Độ tung ra một tin xấu xa về các quan chức cao cấp trong tòa đại sứ Việt Nam tại thủ đô New Delhi về việc buôn lậu xe ô tô.
Trùng hợp cùng ngày, thứ hai 16/5/2011 bên Ấn Độ, tờ báo Indian Express chạy tựa đề: “N Korea, Vietnam embassies’ officials on DRI radar – Các quan chức ở các đại sứ quán Bắc Triều Tiên, Việt Nam bị theo dõi bởi Cục Điều tra Thu nhập (Directorate of Revenue Intelligence –DRI)”. Nội dung bài báo muốn tố cáo các nhân viên cao cấp thuộc hàng tham tán hoặc lãnh sự của sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ dính líu vào những vụ buôn lậu ô tô hàng xịn.
Cục Tình báo Thuế vụ của DRI – cơ quan chuyên môn điều tra về tội phạm kinh tế của Ấn Độ - đã bắt được một tội phạm tên Sumit Walia, gọi lóng là Sunny, 32 tuổi về việc buôn bán ô tô trốn thuế và Walia có thể liên quan đến các quan chức cao cấp của đại sứ quan Việt Nam và Bắc Triều Tiên. Những quan chức này có quyền mua xe mà không phải trả mức thuế nhập khẩu vì hưởng quy chế miễn nhiễm cho ngoại giao đoàn.
Cách làm chuyên nghiệp của Walia là thường nhập các loại xe xịn được đánh cắp hoặc đã qua sử dụng từ nước ngoài và giả mạo hồ sơ thành hóa đơn xe mới để bán cho những người giàu có ở New Delhi. Các nhà điều tra của DRI tịch thu 41 chiếc xe loại xịn và một số xe hơi thể thao. Cuộc điều tra cho thấy Walia có liên quan đến các quan chức của sứ quán Việt Nam và Bắc Triều Tiên ở thủ đô New Delhi.
Nhờ các đầu mối bên Anh quốc, Walia đã mua các xe đánh cắp hoặc xe cũ, rồi hóa phép các giấy tờ để các xe này trở thành xe mới xuất xưởng. Sau đó xe được chuyển về Ấn Độ mang tên chủ nhân của các quan chức tại hai đại sứ quán Việt Nam và Bắc Triều Tiên.
“Walia kết nối với những quan chức đó với danh nghĩa là cung cấp xe nhập khẩu vì họ không phải đóng thuế cho các vụ mua xe đó”, một điều tra viên DRI nói”.
Điều tra viên cũng cho biết: “Khi nhập vào Ấn Độ, các xe được bán cho các đại gia, hoặc các nhân vật tiếng tăm. Các xe tịch thu bao gồm các thương hiệu hạng sang như BMW, Range Rover, Ferrari, Lexus, Porsche, Mercedes và Aston Martin.”
Cục Tình báo Thuế vụ của Ấn Độ DRI đang làm việc với Bộ Ngoại Giao để điều tra vai trò cán bộ tại các sứ quán của Việt Nam và Bắc Triều Tiên.
Các quan chức lãnh đạo của sứ quán VN tại tại thủ đô New Delhi dính vào đường dây buôn lậu của Walia này sẽ thu được một lợi nhuận khổng lồ vì theo luật Ấn Độ, người mua xe mới chỉ phải đóng 109% thuế, trong khi đó chiếc xe cũ phải trả thêm 160% thuế trên trị giá chiếc xe. Điệp vụ to lớn như thế và để giấu được những chiếc xe hạng sang thì không thể một cá nhân hoàn thành được mà phải có những đường dây liên quan đến nhiều đồng bọn, có khi kéo dài đến thẳng Việt Nam chăng?
Hậu qủa quỵt nợ nước ngoài và buôn lậu quốc tế
Trong cùng một ngày nhà nước Việt Nam đón nhận hai trái bom tấn của vụ trốn nợ Vinashin và buôn lậu ô tô ở sứ quán VN tại Ấn Độ. Sức công phá và vết tích của hai trái bom tấn này chắc chắn sẽ để lại những hậu qủa lâu dài về sau trên cộng đồng thế giới.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lấy chữ „TÍN“ ở đâu ra để đi thương thuyết trong tương lai? Bộ Ngoại Giao VN có phải đang trở thành một ổ buôn lậu quốc tế tại nước ngoài, nếu được nhắc thêm về bà Bí thư thứ nhất Vũ Mộc Anh của sứ quán Việt Nam tại Nam Phi về những vụ buôn lậu sừng tê giác vào năm 2008 ngay trước cổng sứ quán VN ở thủ đô Pretoria được truyền hình Nam Phi ghi băng lại và phát sóng?
Phải chăng danh thơm tiếng tốt của Việt Nam đối với cộng đồng thế giới đang được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt trên canh bạc của Vinashin hoặc ở các sứ quán VN tại nước ngoài?
Tờ báo The Wall Street Journal đã xác nhận rõ ràng vị trí này: “Vụ khủng hoảng Vinashin là một cú trượt vẫn đang còn diễn ra đối với các hy vọng xa xôi của nước này, phá hoại cả tiếng tăm của Việt Nam trước các nhà cho vay quốc tế và tiềm tàng hạ thấp dòng đầu tư nước ngoài đã từng thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam (được tăng trưởng) trong những năm vừa qua”.
Hà Long
. Bookmark the permalink.

21 Responses to Búa rìu quốc tế đang giáng vào nhà nước CS Việt Nam

  1. Say mèm says:
    Phương Nga sắp lại phải lên TV với vài câu "can thiệp nội bộ ..." "thiếu khách quan ..."
  2. Nặc danh says:
    Nhìn hình trên con Vẹm cái vũ mốc anh cười te tét như con đỉ già hết thời
  3. Nong Van Den says:
    Cong nhan bai phan tich: Hay
  4. Nặc danh says:
    nhieu sau qua ,phai lam gi
  5. bighard says:
    Nồi cám heo để lâu nay nó bốc mùi kinh quá, nhục ơi là nhục.
  6. Nặc danh says:
    còn csvn còn tham nhũng' còn cướp bóc 'còn đói nghèo' còn bất công còn bị nhục quốc thể...
  7. Đẹp mặt với thế giới quá qua chuyện Vinashin, csVN quỵt nợ người ta 4.4 tỷ đô la tin còn nóng hổi thì này các quan chức đỏ VC lại nhúng tay vào chuyện buôn lậu xe hơi ở xứ Ấn Độ, thật không hổ danh con cháu của Hồ tặc chí Minh . Có lẽ dân trong nước khi đi ra nước ngoài có ai hỏi quốc tịch của ông hay bà là từ nước nào thì có người sẽ hãnh diện nói tôi là người Nhật hơn là Việt Nam - Thêm 1 cái nhục lớn cho dân Việt
  8. Nặc danh says:
    NHUC NHA CHUA ONG THU TUONG & CAC VI LANH DAO VIET NAM ???
    CAC VI CO NHO VE CAU NOI CUA DUC GIAM MUC NGO QUANG KIET KHONG ??? CON XOEN XOET VU KHONG NGUOI TA NUA KHONG ???
    NGUOI NGOAI QUOC NO XEM CAC VI LA NHUNG NGUOI RUNG DAY.
    LAM LANH DAO 1 DAT NUOC MA CU NGUA TAY DI XIN TIEN NGUOI KHAC - CAC VI KHONG CON BIET VE CHU " NHUC " NUA.
    POTAY.COM BON CON CHAU BAC.
    DOI DOI CAC VI - CON CHAU CAC VI BI NGUYEN RUA DAY
  9. Nặc danh says:
    Diễn biến hòa bình đã đến hồi phức tạp, càng ngày càng lộ rõ chân tướng kẻ địch trong hàng ngũ ta!
    Kẻ địch đã luồn vào hàng ngũ ta, leo tới chức đại sứ, gây ra nhiều vụ buôn lậu hòng làm giảm uy tín của nước ta!
    Đặc biệt gần đây chúng luồn vào chính phủ, cốt gây ra vụ Vinashin để làm suy yếu nền kinh tế ta, gần đây kẻ địch có chủ trương quỵt nợ để dánh vào trực tiếp uy tín của ta trên trường quốc tế, làm sụp đổ công lao gầy dựng uy tín qua nhiều thế hệ của đất nước ta!
    hãy đưa những kẻ đich này ra trừng trị để làm gương và để bảo vệ chế độ ta chống lại mưu ma chước quỹ của kẻ địch!
  10. Nặc danh says:
    Một bộ máy nhà nước nát bét từ trên xuống dưới, chỉ toàn tham nhũng, hối lộ, vơ vét, ức hiếp , đàn áp, cướp bóc...Từ đó suy ra:
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM = ĐẢNG CƯỚP CỦA GIẾT NGƯỜI
  11. Nặc danh says:
    cộng sản riết làm xấu hổ nhân dân chưa từng thấy nước này làm nhục quốc thể như vậy,nếu ngày nào lật chúng xuống dân mình cũng phải lấy lại uy tín của mình trước thế giới,cs không chỉ hại dân bán nước mà còn làm đất nước xấu hổ với thế giới.
  12. dhn says:
    Đây là nhân cách chung của những kẻ cầm quyền VN.ĐẤt nước này đang bị phá hoại bởi chính chúng và cũng là sự phá hoại lớn nhất.
  13. Nặc danh says:
    Buon lau la theo chu truong cua Dang CSVN. Nhu the moi co tien de tra no!
  14. Nặc danh says:
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/05/nhung-buc-anh-doi-thuong-cua-chu-tich-ho-chi-minh/

    Những bức ảnh đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Lội ruộng cùng nông dân, câu cá bên nhà sàn, yêu thương các cháu thiếu nhi... là những bức ảnh về cuộc sống đời thường của Hồ Chủ tịch vừa được Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu nhân dịp 19/5.

    Những lúc rảnh rỗi, Hồ Chủ tịch lại thảnh thơi ngồi câu cá.


    Vui quá !!!!!!
    Bác Hồ chúng ta cũng biết câu cá nữa. Hồi xưa giờ không hề nghe Bác Hồ sát sinh. Nay mới phát hiện ra Bác Hồ vĩ đại cũng thích giết cá lắm chớ, chứ không lẽ câu cá mà không cần lưỡi câu, chẳng lẽ cá cắn câu bắt lên rồi lại thả xuống hồ.

    Đã sát sinh là thế mà cái cố tật "nhả khói thuốc như tàu hỏa" cũng không chừa, vừa câu cá lại vừa hút thuốc. Có lẽ Bác Hồ hút thuốc cho tăng độ phấn khích để khi thấy cá cắn câu sẽ thấy "phê" nhiều hơn.
  15. Nặc danh says:
    " Các thế lực thù địch" chống phá bà Phương Nga hả? coi chừng bị truy tố tội " bôi nhọ" cán bộ như Cô Giá Đồ Long nhé
  16. Nặc danh says:
    bộ mặt vn sao mà nó đẹp thế? nhục!
  17. Nặc danh says:
    Mỗi người VN đều có cách riêng để làm cho bộ mặt nước Việt Sáng-Tối trước bạn bè năm châu . Trí thức thực thụ được đào tạo ở các nước văn minh thì sử dụng Tài - Đức , còn các "thiên tài" của Đảng cũng trang bị đầy mình "bằng rởm " để dẽ bề đục khoét và họ cũng dùng "tài năng " của mình phát huy mưu hèn kế bẩn đó thôi , bác nặc danh ở trên tôi đó ơi !
  18. Nguyen Nguyen says:
    Mafia Cs len Lanh Dao thi Quoc Te bi lua Tien la Dung thoi.
    Vi Mafia o dau cung chi ngi den Tien la tren het.
    To Quoc Vietnam cung bi Mafia CS chung Ban Het Tai Nguyen, Bien Dao , Rung ....cung vi Tien .
    Mafia CS vietnam lam gi biet Nhuc Mat , Neu biet Nhuc Mat chung se khong la Mafia Cs vietnam .
  19. Hồn Đại Việt says:
    he he, bọn dân đen như mình đang chuẩn bị chết khô, vì cái bảo mà cộng sản đang gieo khắp đất nước này đây, bao nhiêu tiền làm ra củng không đủ chi tiêu, chắc thành ăn mày quá.
  20. thangkhosaigon says:
    TRƯƠNG TÂN SANG một trong 14 vua tập thể của cường quyền cộng sản vn
    Dả thừa nhận trước công luận,( bè đảng cộng sản vn là mọt bầy sâu bọ,) thế thì
    Với cường quyền cộng sản chúng ta còn gì để bàn,LÚC NÀY CHỈ CÓ HÀNH
    ĐỘNG,nếu chậm trể thì sau này dân tộc và tổ quốc sẽ nhận lấy đại họa khó lường, Đến khi ấy chúng ta có hối tiếc thì đã quá muôn.

    - Muôn cho dân tộc thoát khỏi lầm than nghèo đói,khỏi xiềng xích của cộng sản hung tàn

    - muốn cho tổ tiên không mang nhục trước bạn bè năm châu.
    - Muốn cho tổ quốc tránh được đại họa xâm lược của hán cộng.
    Dân tộc chúng ta một lần nữa phải chấp nhân hy sinh,chung sức
    chung lòng Đứng lên tiêu diệt bầy sâu bọ cường quyền cộng sản vn,như lời trương tấn sang đã nói
    1/là trương tấn sang đã thừa nhận tội ác mà bè đảng cường quyền
    côn sản Đã gây ra cho dân cho nước.
    2/là trương tấn sang đang kêu gọi nhân dân vn đứng lên lật đổ
    cường quyền Cộng sản hung tàn...có như vậy thì độc lập cho tổ quốc và hạnh phúc ấm no sẽ mãi mãi thuộc về dân tộc vn./.
  21. may' ong day' thi` bit' gi` ma` nhuc neu' ma` nhuc thi` ko tham nhung~
    neu' bit' nhuc thi` ko noi' lao' voi' nhan dan
    neu' bit' nhuc thi` ko ban' nuoc' cho tau`
    neu' bit' nhuc thi` ko dan` ap' dan toc H'Mong
    neu' bit' nhuc thi` ko dan` ap' ton giao'
    neu' bit' nhuc thi` ko bat' cu` huy ha vu~ .... V V V
    Dai loai la` minh` noi' dung' ko cac' chien' huu~

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/bua-riu-quoc-te-ang-giang-vao-nha-nuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét