Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Bài đọc nhiều nhất

Khi nào Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam?

Mặc Lâm (RFA) - Trung quốc ngày càng lộ rõ hơn tính cách nước lớn và không ngại đưa ra những quyết định vi phạm nghiêm trọng công ước quốc tế về luật biển đối với các nước láng giềng nhỏ hơn như Philippines hay Việt Nam.
Trong hoàn cảnh bị chèn ép liên tục như vậy liệu Việt Nam có thể ứng phó ra sao và đến bao giờ thì Trung Quốc sẽ tiến thêm bước nữa để thôn tính quần đảo Trường Sa?
Mặc Lâm có cuộc phỏng vấn đặc biệt với nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy, nguyên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, để tìm câu trả lời về vấn đề này.
AFP photo - Ngư dân Đà Nẵng chụp hôm 10/8/2010

Trắng trợn và ngang ngược

Mặc Lâm : Thưa ông, vừa qua Trung Quốc đã tiếp tục đưa ra quyết định cấm đánh bắt cá luôn cả đối với khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam, điều này cho thấy là họ vẫn tiếp tục giữ thái độ nước lớn là bất cần những quy định của quốc tế về luật biển. Là người lâu năm nghiên cứu và làm việc với Trung Quốc, ông nhận xét việc này như thế nào?
Ông Dương Danh Dy : Nói về Trung Quốc về cái chuyện này thì nói dài hay ngắn bao nhiêu cũng đuợc. Bởi vì ý đồ bất biến của Trung Quốc là gì? Là mặc dù họ không có cơ sở pháp lý, cơ sở thực tế nào ở Biển Đông cả, nhưng từ ngày thành lập nước Công Hòa Nhân Dân Trung Hoa đến nay, đến năm 1988 thôi, họ đã lấy toàn bộ Hoàng Sa của Việt Nam. Họ chiếm 7 đảo và bãi ở Trường Sa của Việt Nam, và đến bây giờ họ còn đòi tất cả, tất cả Trường Sa là thuộc về họ hết! Đó là một điều vô lý.
Chuyện về chủ quyền lãnh thổ, đòi hỏi họ có chủ quyền về cấm đánh bắt cá, thậm chí vừa rồi Cục Hải Dương Trung Quốc đã thông qua một quy định là cho phép 176 hòn đảo không có người ở Trung Quốc được đấu thầu để cho người sử dụng đến khai thác những hòn đảo không có người ở. Trong đó chắc chắn sẽ có những đảo mà họ xâm phạm chủ quyền đối với Nhật Bản, với Hàn Quốc, Triều Tiên, và với Việt Nam.
Cũng như với các nước còn lại của ASEAN như Philippines, Indonesia. Cho nên, theo tôi nghĩ mục tiêu của họ đã rõ như ban ngày rồi. Đó là một sự ngang ngược, trắng trợn, vô liêm sỉ…. có thể nói thẳng như thế. Đấy là một sự vô liêm sỉ.
Mặc Lâm : Thưa, trong nhiều lần trước chúng tôi được ông trả lời phỏng vấn thì ông luôn luôn có thái độ tự chế và đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận thấy sự bức xúc nơi ông. Thưa, xin ông cho biết đây có phải là một tín hiệu ông muốn gửi tới các cấp thẩm quyền của Việt Nam đang nhận trọng trách trong vấn đề Trung Quốc hay không?
Ông Dương Danh Dy : Tôi xin nói thật là với tư cách một nhà nghiên cứu độc lập. Bây giờ tôi về hưu rồi. Tôi là một nhà nghiên cứu  độc lập, chẳng ai quản tôi cả. Tôi phải nói thật như vậy. Bộ Ngoại Giao cũng không quản tôi được đâu, mà bây giờ quản tôi, tôi phải nói thật với ông, với bạn đọc là quản tôi là chi bộ Đảng CSVN, là chỗ mà hiện tôi đang sinh hoạt, và nếu quản về dư luận nữa là bên công an.
Nếu tôi nói cái gì mà không đúng, không hợp pháp thì người ta cũng chả để yên cho tôi. Còn Bộ Ngoại Giao không có dính líu gì đến tôi cả. Các cơ quan nghiên cứu khác cũng không dính líu gì đến tôi cả. Đấy, tôi phải nói rõ với bạn đọc và cả cho người Trung Quốc biết rằng Dương Danh Dy bây giờ chỉ là một người nghiên cứu độc lập yêu nước Việt Nam, thế thôi.
Đối với cái chuyện Trung Quốc thì tôi nói nhiều rồi, khi tôi đương còn tại chức cho đến khi về hưu. Đến bây giờ trong các cuộc hội thảo, trong những lần mà tôi có tham dự hay trong những bài viết của tôi thì tôi đều nói rõ. Đối với Trung Quốc tôi nói thật thế này: chúng tôi không bao giờ chống nhân dân Trung Quốc, mà chúng tôi chống cái bành trướng bá quyền, chống cái đại ác nước lớn của Trung Quốc thôi. Điều đó là phải khẳng định. Việc Trung Quốc không có chủ quyền mà họ lại cấm đánh cá, họ cho tàu đi vào vùng biển không phải của họ để mà tuần tra, họ đâm tàu Việt Nam thì đấy là những điều ngang ngược, bá đạo, không ai có thể chịu được.

Mục đích của TQ

001_GR168819-250.jpg
Bản đồ vùng Biển Đông mà nhiều nước đang tranh chấp. AFP PHOTO.
Mặc Lâm : Thưa, là một nhà ngoại giao kỳ cựu ông biết rất rõ là trong tình hình thế giới hiện nay không cho phép một nước có hành động xâm lăng nước khác. Tuy nhiên ông có nghĩ rằng với tính cách nước lớn mà nước này thường phô trương thì Trung Quốc có thể phớt lờ đối với dư luận quốc tế để thôn tính Trường Sa như đã từng chiếm đoạt Hoàng Sa trước đây hay không?
Ông Dương Danh Dy : Trong vấn đề Biển Đông hiện nay, đặc biệt vấn đề Trường Sa thì có khá nhiều khả năng. Một là khả năng tình hình sẽ tốt hơn trước, tốt hơn hiện nay. Đấy là điều mà cá nhân tôi rất mong muốn. Hai bên đi đến chỗ thỏa thuận, tìm được con đường tiếng nói chung để mà hòa hợp với lợi ích cả hai bên, không xảy ra chiến tranh, hai nước vẫn hòa thuận với nhau. Theo tôi nghĩ khả năng đó không phải là không có. Đấy là điểm thứ nhất.
Điểm thứ hai là nó sẽ bắt giữ như là tình hình hiện nay, nhùng nhà nhùng nhằng, thỉnh thoảng anh này phản đối một tí, anh kia phản đối một tí. Thứ ba là nó xấu nữa, và cái xấu nhất là Trung Quốc mang quân ra đánh. Xấu vừa là họ cho lính của họ giả làm dân ra chiếm những đảo không có người ở mà thuộc chủ quyền của Việt Nam, của Philippines hoặc của Indonesia làm cho căng thẳng lên.
Và xấu nhất là nổ ra chiến tranh, hoặc là Trung Quốc với Việt Nam hoặc là Trung Quốc với Philippines. Như vừa rồi chúng ta biết chuyện họ mang tàu đến hải phận Philippines khiến nước này cho máy bay ra đuổi họ bỏ chạy đấy.
Mặc Lâm : Trong tình hình xấu nhất như ông vừa nói thì liệu chính phủ Việt Nam đã sẵn sàng chưa cho một cuộc chiến không mong muốn này, thưa ông?
Ông Dương Danh Dy : Theo tôi nghĩ thì sống bên cạnh anh hàng xóm này, bất cứ người lãnh đạo Việt Nam nào cũng phải tính đến khả năng xấu nhất. Tôi chắc và tôi biết phía Việt Nam chúng ta có chuẩn bị chứ không phải chúng ta khoanh tay ngồi đợi sự cái sự bố thí của phía Trung Quốc đâu, không có đâu.
Mặc Lâm : Lịch sử Việt Nam luôn cho thấy là trong hàng ngàn năm qua mỗi lần giặc phương Bắc tràn xuống thì bất cứ triều đại nào cũng đều phải nương vào lòng dân, liệu bài học kinh điển này có được chính phủ áp dụng hay không khi mà thời gian trước đây nhà nước luôn cấm đoán những cơn bức xúc của người dân?
Ông Dương Danh Dy : Phải nói thật là có một thời gian dài chúng ta vì nghĩ tới lợi ích lớn cho nên chúng ta nhân nhượng, chúng ta không nói rõ về những bất đồng, nhất là trong cuộc chiến tranh xâm lược nước ta của Trung Quốc năm 1979.
Thế nhưng gần đây nếu ông theo dõi báo chí, dư luận Việt Nam thì ông thấy là bắt đầu có những điểm mới rồi. Báo Thanh Niên của Việt Nam đã nói tới chuyện liệt sĩ Lê Đình Chinh, mà nói tới Lê Đình Chinh thì ai cũng biết liệt sĩ hy sinh ở chiến tranh biên giới năm 1979. Báo Thanh Niên Việt Nam cũng đã nói đến chuyện những liệt sĩ hy sinh ngày tháng 3 năm 1988 khi bị hải quân Trung Quốc tấn công chúng ta đấy. Bắt đầu nói tới chuyện ấy rồi!
Còn trong dân, tôi xin nói thật với ông là không nói ra thì thôi, nói ra thì người ta biết là đối tượng, đối thủ của chúng ta là Trung Quốc. Trung Quốc là kẻ thù nguy hiểm nhất của chúng ta. Nhưng Trung Quốc họ cũng không hề giấu giếm, họ nói Việt Nam là đối tượng nguy hiểm nhất của Trung Quốc ở Biển Đông. Thì tôi cũng nói thật rằng là không nói ra nhưng mọi người Việt Nam đều biết rằng thằng bá quyền Đại Hán Trung Quốc này chưa lấy được Trường Sa của Việt Nam thì hắn chưa thôi, thì ai cũng biết cả rồi.

Sẽ dùng vũ lực với VN?

000_Del424800-250.jpg
Hải quân Trung Quốc. AFP photo
Mặc Lâm : Xin được một câu hỏi chót với ông. Theo ông thì vì sao cho tới giờ Trung Quốc vẫn chưa dùng vũ lực đối với Việt Nam như đã từng dùng trong cuộc chiến 1979 trước đây?
Ông Dương Danh Dy : Không phải là chuyện dễ! Tôi xin nói thật với ông nhé, họ đã nói rồi “đánh Trường Sa thì dễ, giữ được Trường Sa không dễ”. Tôi không phải là nhà quân sự nhưng bằng những kiến thức của tôi thì tôi cũng biết rằng “Chúng tôi không muốn gây sự với các anh, nhưng mà các anh xâm phạm lãnh thổ thiêng liêng của chúng tôi thì các anh sẽ biết nó sẽ nhanh như thế nào."
Chắc chắn nếu bây giờ có chuyện xảy ra, tôi xin nói thật, không phải là chuyện như năm 1979 nữa đâu, họ muốn làm mưa làm gió thì họ làm nữa đâu. Bây giờ đụng đến Việt Nam thì có khác. Năm 1979 Việt Nam lúc đó bị cô lập, bị thế nọ thế kia, còn Việt Nam bây giờ với chủ trương đối ngoại đúng đắn của Việt Nam cả thế giới, nhân dân thế giới kết nghĩa đứng với Việt Nam cả. Nhân dân khu vực đứng với Việt Nam, và ngay cả nhân dân Trung Quốc những người có lương tri họ thấy rằng là không thể lại một lần nữa mang quân sang đánh Việt Nam như  năm 1979 được đâu. 
Cho nên tình hình bây giờ nó khác trước rồi, nó khác với năm 1979 rất nhiều, và nhà cầm quyền Trung Quốc thấy rất rõ. Năm 1979 tôi nói thật với ông là năm đó Việt Nam mệt nhọc lắm, phải không?  Bây giờ thì khác, chúng ta có bạn bè khắp nơi, quan hệ ngoại giao rất tốt đẹp với các nước lớn ở trên thế giới, với các nước trong khu vực, và với nhân dân Trung Quốc cũng như vậy. Bằng những hành động chính nghĩa, sự chịu đựng, tuyên truyền làm cho nhân dân Trung Quốc dần dần người ta thấy là nhân dân Việt Nam có lý.
Mặc Lâm : Xin cám ơn nhà ngoại giao Dương Danh Dy đã giúp cho chúng tôi thực hiện cuộc phỏng vấn này.
. Bookmark the permalink.

28 Responses to Khi nào Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam?

  1. Nặc danh says:
    Bạn sẽ có thái độ thế nào nếu TQ tấn công VN ?
    Tôi chấp nhận làm một kẻ hèn nhát còn hơn là bảo vệ tổ quốc vì mình chỉ có có phí xương máu để bảo vệ quyền lợi cho một chế độ đáng ghê tởm.
    Giành lại tổ quốc,theo tôi dễ hơn là lật đổ CQCS.
  2. saigon says:
    coi chừng cái ông ddd này đang bẽ lái chúng ta .
  3. chien thang TQ says:
    lịch sử từng chứng minh TQ là một nước bự , to đầu nhưng dể bị đánh bại nhất
    sau Tần thủy Hòang bị Hung nô chiếm
    bị Mông cổ chiếm , bị Anh chiếm ,Bị Nhật chiếm.... .
    mọi tuyên bố hay đòn gió thăm dò của TQ ta cư xử như sau :
    ngoại giao với TQ là không nghe , không biết , không thấy , không thương lượng gì về đất đai lãnh thổ của tổ tiên ta hết
    một ngày nào đó hoặc tự TQ trã lại Trường sa cho ta , hoặc nước khác chiến tranh với TQ thắng TQ mời ta lấy của mất cắp về .
    không nôn nóng , dục tốc bất đạt , hảy tin vào lịch sử nhiều lần TQ bị mất nước ,
  4. Nặc danh says:
    Bây giờ chính quyền Cộng sản Hà nội có muốn chạy vào Nam lấy Sài Gòn làm thủ đô giống như chính quyền Việt Nam Cộng Hòa đã từng làm cũng không kịp nữa rồi. Chỉ còn cách quỳ gối đứng xếp hàng bú cặc cho thằng Tàu! Cơ hội có đâu đến lần thứ 2! Như thế người ta gọi là "Ngu thì chết chứ bệnh tật gì"!
  5. chien thang TQ says:
    một ngày nào đó hoặc tự TQ trã lại Hòang sa ,Trường sa cho ta , hoặc nước khác chiến tranh với TQ thắng TQ mời ta lấy của mất cắp về .

    xin lổi thiếu chử Hòang sa
  6. Nặc danh says:
    chien thang TQ (17:06 Ngày 21 tháng 5 năm 2011) nói: "một ngày nào đó hoặc tự TQ trã lại Trường sa cho ta , hoặc nước khác chiến tranh với TQ thắng TQ mời ta lấy của mất cắp về". Thằng này không bị thần kinh thì cũng mắc bệnh hoang tưởng! Ông cứ ngồi đó mà hô khẩu hiểu "Hồ chủ tịch muôn năm" để đợi Tàu nó trả HS-TS, hay sang Mỹ bảo ông Obama đánh thắng Tàu đi để "mời ta lấy của mất cắp về"!

    Bó tay với não trạng cộng sản!
  7. Em Gà says:
    Em chả muốn nghĩ,bài này để cho 14 đ/c UVCT nghĩ.Còn nếu đánh nhau với Tàu dưới sự lãnh đạo của đảng CS thì em trốn.
  8. Nặc danh says:
    day la hiem hoa phat xit moi doi voi toan the nhan loai
  9. Nặc danh says:
    Nên biết điều này , tương quan quân sự trên thế giới có thể dựa vào số lượng hàng không mẫu hạm của các nước để so sánh :
    Số lượng hàng không mẫu hạm cũa Mỹ nhiều hơn số lượng của tất cả các nước khác cộng lại .
    Và trong số ủy viên hội đồng bảo an liên hiệp quốc , trung quốc hiện là nước duy nhất chưa có hàng không mẫu hạm , sang năm , trung quốc mới hạ thủy chiếc hàng không mẫu hạm mua lại của Ukrain , rồi sửa chữa , nâng cấp lại .Một vị tướng nối tiếng của TQ nói về chiếc mẫu hạm này như sau : nó ngựa không ra ngựa , lừa không ra lừa , chỉ là một dạng con la thôi ...
  10. Nặc danh says:
    Và hãy nhớ điều này , hàng không mẫu hạm nếu không được bảo vệ tốt , sẽ thành chiếc quan tài khổng lồ cho mọi chiến sĩ hải quân khi bị đánh chìm .Điều này TQ biết rất rõ .
    Bây giờ Mỹ còn một thế mạnh quân sự khác mà không một quốc gia nào so sánh được , đó là lực lượng máy bay không người lái có thể ở trên không cả trăm giờ bay không cần tiếp nhiên liệu , độ tác chiến linh hoạt và chính xác rất cao nên thực ra cái hàng không mẫu hạm của TQ sẽ là đồ chơi thí nghiệm cho các phi công " thần chết " không người lái , điều khiển từ xa của Mỹ .Ai đó đang tự hào về sức mạnh quân sự của TQ và nghĩ rằng TQ đang đe dọa Mỹ ở biển đông là lầm to rồi .Asian liên minh chặt chẽ với Mỹ thì hơn một tỷ người của TQ chỉ là gánh nặng đói ăn chứ không phải lực lượng có thể gây đe dọa cho thế giới .
    Một vị tướng nối tiếng của TQ đã tuyên bố công khai rằng :L sức mạnh của Mỹ thật ra không phải sức mạnh kinh tế hay quân sự mà chính là một bản hiến pháp dân chủ và luôn luôn được cập nhật để bảo đảm quyền hành thực sự nằm trong tay mọi người dân .Với hiến pháp này , một tổng thống ngu và tàn ác cũng sẽ không thể gây hại cho đất nước được , huống chi là với hệ và luật bầu cử xứ này , một người ngu và tàn ác sẽ không thể nào đắc cử tổng thống được .
    Bầu cử ở Mỹ , tiền vận động là tiền túi và tiền cá nhân của những người ủng hộ .Còn ở VN , tiền bầu cử là tiền thuế dân lấy từ ngân sách , kỳ này là 700 tỷ đồng , thật là quái đản hết biết .
    Nền giáo dục của Mỹ thì khỏi chê rồi , vì vậy nên nhân tài ở mọi nơi đều đến Mỹ để học , và thành tài , phần nhiều trong số họ thích ở lại để làm việc vì môi trường tốt và được đối xử đúng với năng lực của họ .
    Giaó dục tốt , hiến pháp tốt , đồng tiền mạnh , quân sự mạnh , nền kinh tế lãnh đạo thế giới với những tập đoàn chi phối toàn cầu như Microsoft , Google , Ford , GE ,vá rất rất nhiều các tên tuổi nối tiếng khác , hãy tìm xem ở nền kinh tế TQ , có đại công ty nào nổi tiếng thế giới không , không có đâu
  11. Nặc danh says:
    Tưởng tượng một cuộc chiến thế giới nổ ra , Mỹ đóng hệ thống internet với tất cả mảy chủ tại Mỹ , toàn bộ hệ thống internet thế giới sẽ tê liệt .
    Mỹ tuyến bố phong tỏa tất cả tài sản của các nước là kẻ thù ( hiện giờ tài sản của TQ gởi ở Mỹ là rất lớn !)
    Các hạm đội của Mỹ ỡ khắp thế giới, với sự hổ trợ của tàu ngầm và máy bay không người lái và theo dõi vệ tinh , có thể tấn công cùng lúc khắp thế giới .
    Các hệ thống tên lửa đánh chặn sẽ đánh rới tất cả các hỏa tiễn được phóng ra bất kỳ đâu trên trái đất .
    Trên đây chỉ là chiến tranh bình thường , tức là quy ước thôi, chứ nếu chiến tranh hạt nhân thì quân lính Mỹ sẽ ít tốn mồ hôi hơn vì mọi sự sẽ kêt thúc nhanh hơn nhiều ...
  12. Nặc danh says:
    Giờ nói đến nguy cơ của TQ , một hiểm họa thiên nhiên cực kỳ lớn đạng đe dọa TQ, đó là nguy cơ động đất gây vở đập thủy điện , sức tàn phá là kinh hoàng , lớn hơn cả bom hạt nhân vì các đập thủy điện lớn nhất thế giới đều ở TQ , và ở TQ , để tận dụng , trên một dòng sông , người ta xây nhiều đập như bậc thang nên vỡ một đập , sẽ gây nên vỡ dây chuyền , hậu quả là rất khủng khiếp .Chính sách phát triển thủy điện ồ ạt của TQ một phần là do các lãnh tụ đảng như Hồ Cẩm Đào và một số vị tiền nhiệm vốn là kỹ sư thủy lợi nên ưu tiên cho ngành này nhiều .
    Vụ động đất Tứ Xuyên vừa qua với việc vỡ đập thủy điện là một lời cảnh báo cho sai lầm không thể sửa chữa của chính sách phát triển thủy điện của TQ .Vấn đề là nó sẽ diễn ra nhanh hay chậm chứ không phải là có hay không nữa .Thời gian gần đây , tần suất và số lượng cũng như cường độ của các trận động đất trên thế giới thực sự đang làm cho các nhà khoa học và cầm quyền TQ hết sức lo ngại một thảm họa cực kỳ khủng khiếp sắp sửa diễn ra : một trận động đất lớn gây vỡ hàng loạt đập thũy điện , số lượng người chết có thể đến vài chục triệu người , thiệt hại vật chất là vô cùng lớn
  13. hochiminh_daiquoctac says:
    lich su? 4000 truoc' da~ chung' minh TRUNG QUOC la` 1 nuoc' lon' nhung dau` cua? TRUNG QUOC' thi` chua' toan` la` dau hu~ nen VIET NAM ta du suc' ma` xam chiem' nguoc lai thang` TRUNG CONG nay`
  14. Nặc danh says:
    Cũng đang cầu mong thằng Tàu đểu này dấy binh sớm sớm , mới có dịp băm mưới mấy con cá tra
  15. chien thang TQ says:
    nói lại cho Bác Nặc danh hiểu ,


    Nặc danh says:
    17:21 Ngày 21 tháng 5 năm 2011

    chien thang TQ (17:06 Ngày 21 tháng 5 năm 2011) nói: "một ngày nào đó hoặc tự TQ trã lại Trường sa cho ta , hoặc nước khác chiến tranh với TQ thắng TQ mời ta lấy của mất cắp về". Thằng này không bị thần kinh thì cũng mắc bệnh hoang tưởng! Ông cứ ngồi đó mà hô khẩu hiểu "Hồ chủ tịch muôn năm" để đợi Tàu nó trả HS-TS, hay sang Mỹ bảo ông Obama đánh thắng Tàu đi để "mời ta lấy của mất cắp về"!

    Bó tay với não trạng cộng sản!

    chien thang TQ says:
    17:06 Ngày 21 tháng 5 năm 2011

    lịch sử từng chứng minh TQ là một nước bự , to đầu nhưng dể bị đánh bại nhất
    sau Tần thủy Hòang bị Hung nô chiếm
    bị Mông cổ chiếm , bị Anh chiếm ,Bị Nhật chiếm.... .
    mọi tuyên bố hay đòn gió thăm dò của TQ ta cư xử như sau :
    ngoại giao với TQ là không nghe , không biết , không thấy , không thương lượng gì về đất đai lãnh thổ của tổ tiên ta hết
    một ngày nào đó hoặc tự TQ trã lại Hòang xa, và vài đảo thuộc Trường sa cho ta , hoặc nước khác chiến tranh với TQ thắng TQ mời ta lấy của mất cắp về .
    không nôn nóng , dục tốc bất đạt , hảy tin vào lịch sử nhiều lần TQ bị mất nước ,

    đó là phương án 1 ( pa này lịch sử cận đại và hiện đại từng chứng minh đã có tiền lệ đúng ở các nước thuộc Liên xô củ sau khi bị xác nhập vào liên bang Xô Viết , và trường hợp Co Oét bị irắc xâm chiếm tòan lảnh thổ và xác nhập vào irac

    các nước đó tách ra vẩn tòan vẹn lảnh thổ

    phương án 2
    nếu TQ tấn công chiếm các đảo Trường xa ta đang đóng quân thì không những ta bảo vệ đến cùng mà tiện đó lấy lại các đảo Trường Xa bị chiếm và cả Hòang xa luôn .
    lịch sử từng chứng minh ta từng đánh bại cả kẻ đánh bại tòan Trung hoa là quân Mông.
    với hàng chục vạn tàu thuyền đánh cá và cả trăm vạn ngư dân thông thạo biển cả vùng TX _HX của VN và từng sống và chiến đấu với bão ngoài biển đông ta sẻ chiến đấu với TQ ngay trong bảo tố
    đó kg những là thế mạnh mà còn là chính nghĩa của hàng vạn ngư dân ta
    ngoài ra VN còn có khí tài cuối cùng là lao máy bay vào tàu chiến
    vì vậy nếu TQ Tấn công đảo ta đang đóng quân thì không những ăn không được mà còn ói ra tất
    pa2 này TQ kg dại gì mà làm , còn bom nguyên tử thì cất đi , luật không cho phép 1 nước có bom nguyên tử tấn công 1 nước không có bom nguyên tử

    còn PA3 VN chủ động tấn công trước tòan TQ và lấy lại 2 vùng đảo việc này trong lịch sử chưa có tiền lệ chỉ thấy có Nhật ,Mông cổ làm

    nói tóm lại Việt Nam là nước yêu chuộng hòa bình ,bên cạnh VN còn có hội đồng BA và HĐ BA không thường trực và lảnh thổ Việt Nam có chân lý sáng ngời
  16. Nặc danh says:
    Não trạng của các đảng CS với nhau.bo tay.
  17. Nặc danh says:
    Chính quyền Việt Nam ban hành Dự thảo Nghị định nhằm hạn chế tôn giáo?
    21/05/11 3:44 AM
    Chính quyền Việt Nam ban hành Dự thảo Nghị định nhằm hạn chế tôn giáo?

    Ngày 26 tháng 4 năm 2011 vừa qua, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức buổi Hội thảo nhằm góp ý xây dựng Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 22/2005/NĐ-CP ngày 01/03/2005 hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Về Tín ngưỡng, Tôn giáo, tại Hội trường C8, Nhà khách T8, 145 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Tp. Sài Gòn.

    Đây có thể được coi như một động thái mới của chính quyền Hà Nội liên quan tới chính sách tôn giáo tại Việt Nam.

    Nhiều người đã hy vọng, sau những hành xử bất công mà chính quyền Hà Nội áp đặt xuống trên các cộng đồng tôn giáo, cách riêng riêng trên Giáo hội Công giáo thời gian qua, nhất là những phản ứng của người Công giáo, sẽ giúp chính quyền Hà Nội thấy được lòng dân, để có những chính thông thoáng, thích hợp, cởi mở hơn với cộng đồng các tôn giáo.

    Tuy nhiên, sự thật đã không diễn ra như vậy. Trái lại, theo nhận định của nhiều người, Bản dự thảo Nghị định thay thế Nghị Định 22/2005/NĐ-CP, không những không cởi trói cho các tôn giáo được tự do hơn trong việc hành đạo, mà còn trói buộc các tôn giáo một cách tinh vi, chặt chẽ hơn.

    Trong một diễn biến khác, ngày 13/5/2011 vừa qua, đại diện các Giáo Phận Xuân Lộc, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Cường, Tp. HCM, Mỹ Tho, Vĩnh Long và Cần Thơ thuộc Giáo tỉnh Sài Gòn dưới sự chủ toạ của Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Thành phố Sài Gòn, đã tổ chức buổi hội thảo đóng góp ý kiến cho chính quyền; đồng thời, gửi tới ông Nguyễn Tân Dũng – Thủ tướng chính phủ, Bản góp ý xây dựng Dự thảo Nghị định thay thế nghị định 22/2005/NĐ-CP, trong đó khẳng định rõ:

    “Nhìn chung Dự thảo Nghị Định thay thế Nghị Định 22/2005 (lần 5) là một sự thụt lùi nặng nề so với Nghị Định 22/2005, Pháp Lệnh Về tín ngưỡng, tôn giáo và Hiến Pháp. Thực chất, những dự định thay đổi của Nghị định muốn tái lập tình trạng Xin – Cho trong các sinh hoạt tôn giáo. Cơ chế Xin – Cho biến những quyền tự do của công dân thành những thứ quyền Nhà Nước nắm trong tay và ban bố lại cho người dân qua những thủ tục cấp phép. Như thế cơ chế Xin – Cho vừa xoá đi các quyền tự do của người dân, vừa biến một Nhà Nước của dân, do dân và vì dân thành một chủ nhân ông nắm trong tay các quyền tự do của người dân và thi ân cho họ theo cảm tính hoặc ngẫu hứng của mình.”

    Với việc ban hành Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 22/2005/NĐCP, chính quyền Việt Nam đang tiếp tục chính sách thắt chặt quyền tự do tôn giáo, biến tôn giáo trở thành một tổ chức ngoại vi phục vụ cho quyền lợi của đảng cộng sản với chiêu bài “Phúc âm, Dân tộc, Chủ nghĩa Xã hội” hay “Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa Xã hội”.

    Việc chính quyền Hà Nội ban hành Dự thảo Nghị Định thay thế Nghị định 22/2005/NĐ-CP, đồng thời cũng cho thấy, chủ trương “đối thoại bằng mọi giá” là hoàn toàn ảo tưởng, bởi đơn giản, sẽ không có đối thoại đích thực khi những quyền cơ bản của con người, trong đó có quyền tự do tôn giáo, không được tôn trọng.

    20/5/2011
  18. Nặc danh says:
    Đọc quan điểm, tư duy của ông "chien thang TQ" mà tôi thấy "nổi da gà"!

    1. Chính sách có mắt như mù: "...Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc..." (Trích "bức công hàm bán nước" do cựu Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký vào ngày 14/9/1958, công nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về hải phận Trung Quốc).

    2. Chính sách có mồm như câm: Năm 1974 Trung Quốc tấn công chiếm Hoàng Sa trong khi chính quyền cộng sản Bắc Việt lúc bấy giờ không hề lên tiếng dù ủng hộ hay phản đối!

    3. Chính sách có tai như điếc: Ngư dân Việt Nam đang rên xiết trước thái độ bá quyền Trung Quốc, Hải quân Việt Nam bị chúng bắn xối xả chết hàng trăm chiến sỹ trên đảo chìm Trường Sa đứng bảo vệ biên cương, lảnh thổ của Việt Nam mà lãnh đạo cao nhất không hề mảy may thương sót, đồng cảm. Kể cả cuộc chiến năm 1979 bộ đội Việt Nam đã ngã xuống không biết bao nhiêu xương máu nhưng những ngày, tháng ấy hàng năm không bao giờ thấy hệ thống tuyên truyền của Đảng ngó ngàng đến, trong khi cứ đến 30.04 hàng năm thì tổ chức tuyên truyền rầm rộ!

    Bạn nên lưu ý "Sa" trong chữ Hoàng Sa, Trường Sa chứ không phải "Xa", lỗi chính tả thì nhiều nười mắc nhưng tên riêng thì không được nhầm.

    (Tôi còn một ý kiến nữa Post lên rồi mà không thấy danlambao đăng!? Bài đó có ý nói đến chính sách ngoại giao "Có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm như câm")
  19. Nặc danh says:
    lủ việt cộng nầy đánh tây, đánh mỹ, sao bây giờ im như hến vậy hả, chỉ biết hù dọa dân thôi, đem quân diễn tập dọa dân ghê lắm, thế mà gặp giặc thì chui xuống lổ cống mà trốn như chuột, đồ hèn, bán nước.
  20. Nặc danh says:
    Chuyện anh TQ và Hòang sa bị tạm chiếm , rồi đòi hăm he mấy đảo ngoài Trường sa ta đang đóng quân

    hình tượng giống tên cướp đeo đầy vàng chuẩn bị đi ăn trộm gà

    anh nông dân canh rồi
    nó mà thò tay vào chuồng gà là chặt đứt tay rồi tiện đó lấy lại sợi dây chuyền vàng đã mất luôn
  21. Nặc danh says:
    Tui cũng cầu nguyện làm sao cho thằng TQ đánh VN một trận cho ra trò. Quý vị biết tại sao tui nói vậy không ? Ai trả lời đúng ý tôi , tui gửi tăng 100 USD. Danh dự nói thật đó !
  22. Nặc danh says:
    Theo tôi thì không khi nào Trung quốc đánh Việt nam , không cần phải tìm hiểu chi cho mất thì giờ , vì chẳng lẻ Trung lại đi đánh 1 tỉnh của nó hay sao , vả lại bọn cầm quyền ở tỉnh đó lại rất sợ hải và tuyệt đối trung thành với mẫu quốc kia mà ! Đánh làm gì trong khi đã chiếm được toàn bộ đầu não và phần lớn những vùng chiến lược rồi.
  23. Nặc danh says:
    Nặc Danh Thì không DỰ bac ah, 100USD của bác để sài đi , Uống Beer Ôm mỏi tay

    TL
  24. Bac Ho ta do cung la Bac Mao (Che Lan Vien) says:
    Ho Chi Minh la Dang vien Dang CS Trung quoc nen tuyet doi trung thanh voi Mao Trach Dong va nuoc me Trung Hoa.Thoi HCM cho treo hinh Mao va Stalin o 2 ben hinh Ho o giua .Tham chi ban giao het may cai dao ngoai bac nhu Bach Long Vi cho Trung quoc giu gium ma Trung quoc ko chiu giu gium buoc VN phai nhan (hichic)(Vi vu len gan o Bach Long Vi ma chu tit Triet ta bi Ho Cam Dao cat chuc "chu tit nuoc").Trung quoc ko can danh cung da lay duoc toan nuoc VN roi.Chi mong co thang nao noi khung nhu Le Duan( du xau xa nhung co chong TQ) noi len chong TQ moi mong TQ danh VN de nhan co hoi do nhan dan noi day dap tan che do CS VN tan bao do ten bao chua giet nguoi HO Chi Minh sang lap nay.
  25. chống cộng CỰC ĐOAN says:
    nếu trung cộng đánh việt cộng thì cho nó chết mẹ nó luôn, cầu cho trung cộng nó đánh càng mạnh càng tốt.
  26. - TÀU KHỰA nhập vào Việt Nam những thực phẩm độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe dân ta, ngầm phá thể chất của các thế hệ tương lai của dân tộc

    TÀU KHỰA đang giành đất, giành biển , đảo , hăm họa sự trường tồn của dân tộc

    TÀU KHỰA đang XÂM LĂNG MỀM từng phút từng giây từng giờ và xin nhớ rằng những đánh phá này vô cùng nguy hiểm và đang là tiền đề của CUỘC XÂM LĂNG CỨNG mà TÀU KHỰA sẽ thực khi điều kiện đã đến


    Về kinh tế TÀU KHỰA đang làm kiệt quệ nền kinh tế Việt Nam : hàng giả, hàng lậu thuế, hàng hóa từ trung hoa tràn ngập Việt Nam .

    TÀU KHỰA đang giết chết các ngành công nghiệp TÀU KHỰA ta mọi mặt.

    TÀU KHỰA ăn cướp công khai Việt Nam còn nghèo này gần 20 tỷ đô la mỗi năm bằng sự xuất siêu.

    TÀU KHỰA giành thầu gần hết các công trình và thực hiện các công trình một cách rất bừa bãi , kém chất lượng và trì trệ từ năng lượng (nhà máy điện) cho đến các công trình hạ tầng cơ sở gây khó khăn và phá hoại nền kính tế Việt Nam

    TÀU KHỰA cấm dân ta đánh cá trên vùng biển của mình, hù dọa, bắn giết ngư dân
  27. Nặc danh says:
    Thưa bác TRIỆU LƯƠNG DÂN, những thủ đoạn thâm độc, muốn thôn tính đất nước Việt Nam, muốn hủy hoại nòi giống Việt Nam ta dù có phải mất hàng trăm hàng nghìn năm của Tàu khựa những người dân Việt Nam không ai không biết. Không phải chỉ thời xa xưa khi ông, cha ta từng chống lại những cuộc xâm lăng của Tàu khựa mới nhận thức được diều này mà ngay gần chính phủ Việt Nam cộng Hòa của người Miền Nam trước 1975 đã cảnh giác với bọn giặc tiềm tàng từ phương Bắc chứ không chỉ theo đuổi một thể chế xã hội dân chủ, tự do, do dân và vì dân thực sự. Chỉ có những kẻ có mắt như mù, bán nước cầu vinh của chế độ cộng sản mới lấy thù làm bạn, lấy bạn làm thù như chính quyền cộng sản Việt Nam hiện nay đang làm!
  28. Nặc danh says:
    Mỗi chúng ta hãy hành động một cách cụ thể trong việc chống TQ, bảo vệ tổ quốc VN thân yêu :
    -Không dùng và vận động mọi người thân không dùng hàng hóa TQ
    -Dùng và cổ võ mọi người dùng hàng VN chất lượng cao
    -Vạch rõ mọi âm mưu thâm hiểm xâm lăng VN cua TQ trong quá khứ, hiện tại và tương lai nếu biết một cách cụ thể .
    -Cần nên tỉnh táo để tránh cực đoan, chúng ta chống chính quyền TQ bá đạo chứ không chống người Hoa, vì vốn dĩ họ cũng là nạn nhân chế độ như chúng ta, nếu có điều kiện , nên tiếp xúc với họ để tìm hiểu xem họ chán ghét CS như thế nào và họ sẽ có những chứng cứ tội ác cụ thể của CSTQ như thế nào ...

Leave a Reply


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét