Posted on Tháng Năm 13, 2011 by mylinhng
2

# Đạo Cao Đài Cũng Đang Bị Đàn Áp Và Khủng Bố
Hôm nay ngày 13/5/2011 vào khoảng 11 giờ tối giờ VN, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống www.paltalk.com đã thực hiện một cuộc phỏng vấn đặc biệt với chị Nguyễn Bạch Phụng, Thư ký của Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Cao Đài của Thánh Thất Cao Đài tại Tây Ninh.
Mở đầu cuộc phỏng vấn, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH đã lên tiếng:
- Trong thời gian qua, chúng ta cũng đã biết được, tất cả những sự trù giập, đàn áp của CSVN đến với tất cả các giáo hội tôn giáo tại Việt Nam, trong đó có các giáo xứ của Giáo Hội Thiên Chúa Giáo, sự đánh phá cũng đến với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, với các Giáo Hội Tin Lành Mennonite, đến với Phật Giáo Hòa Hảo… Chúng ta chưa từng được nghe những sự đàn áp đối với…Đại Đạo Cao Đài Phổ Độ. Ngày hôm nay, chúng ta có được chị Nguyễn Bạch Phụng, đại diện cho giáo phái Cao Đài tại Việt Nam, xin chị Bạch Phụng có đôi lời chào đến tất cả mọi người Việt Nam đang hiện diện trong diễn đàn và đang lắng nghe giọng nói của chị trên toàn thế giới ạ.
- Dạ tôi xin chào chú ChimQuốcQuốc, tôi là Nguyễn Bạch Phụng, Chánh Chủ Sự Cao Đài, Tòa Thánh Tây Ninh tại Vĩnh long, xin thân chào tất cả qúy anh chị em trên diễn đàn…
- Vâng, thưa chị, vì tất cả những gì xảy ra đến với đạo Cao Đài thì dư luận đồng bào chúng ta tại hải ngoại cũng như trong nước, rất ít được biết đến. Trong dịp gặp gỡ chị ngày hôm nay, xin chị có thể trình bày cho mọi người được biết là đạo Cao Đài ở Việt Nam hiện nay ra sao? Đạo Cao Đài có mặt tại các tỉnh thành nào? và số tín hữu lên đến khoảng bao nhiêu? Và trong thời gian qua, đạo Cao Đài tại VN có bị CS đàn áp hay không? Nếu có bị đàn áp, xin chị cho vài dẫn chứng?
- Dạ thưa anh ChimQuốcQuốc, nói về tôn giáo Cao Đài thì cũng như các tôn giáo khác, Phật Giáo, Thiên Chúa, Tin Lành và Hòa Hảo ở trong nước, hầu như đều bị Nhà nước CSVN này đàn áp rất là nặng nề thưa anh… Riêng về đạo Cao Đài, từ trước đến nay, coi như từ năm 1975… đến năm 1978, bản án Cao Đài ra đời, do Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Tây Ninh ký kết và lập ra, đã đưa đến Đạo-Hình-01 và Thông-Tri-01 để giải thể Hội Thánh Cao Đài tại Tòa Thánh Tây Ninh và rồi lập nên Hội Đồng Chưởng Quản, đó là một Hội Đồng Quốc Doanh, rồi HĐCQ này tiếp tay với Nhà nước để mà đàn áp tín đồ Cao Đài rất là nặng nề. Gần đây ngày mùng 9 tháng 1 vừa qua, đồng đạo khắp nơi… chân truyền của Tòa Thánh Tây Ninh về nơi trước cửa đền thánh để cầu nguyện cho Hội Thánh sớm được phục vì thì bị những công an và HĐCQ đã muớn côn đồ để hành hung đàn áp đồng đội của chúng tôi đánh… trọng thương… ngày hôm nay, tức hôm qua mùng 10 tháng 4 dương lịch, tức 12/5/2011, đồng đạo của chúng tôi vẫn tiếp tục về cầu nguyện trong cái ngày kỷ niệm Đức Hộ Pháp Giáo Chủ Đạo Cao Đài qui tiên, thì cũng bị HĐCQ, cũng có những côn đồ đàn áp, đánh đập anh em… họ lôi kéo, giựt máy quay phim, chụp hình và đánh đập, hành hung một số đồng đạo rất nhiều… Rồi những người công an mặt thường phục, ngồi ở dưới đường để nhìn, coi như đứng bên ngoài dòm ngó, cho những người này đã đàn áp đạo Cao Đài, rất là nặng nề. Trước sự đàn áp này, chúng tôi cũng đã đến Văn Phòng Trung Ương 2 của chính phủ để trình lá đơn tố cáo, thì VPTU2 cho biết rằng phải trở về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh để giải quyết… Chúng tôi muốn gởi đến anh em trên toàn thế giới, trong và ngoài nước phải có tinh thần vì thày vì đạo, cũng như tất cả các tôn giáo Phật Giáo, Thiên Chúa, Tin Lành và Hòa Hảo, tất cả đều nằm trong cái cuộc đại nạn này thì chúng ta phải làm thế nào để đấu tranh làm cho các nền tôn giáo được tự do. Cũng như VN đã ký kết vào Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà VN không thi hành thì hôm nay chúng tôi, tôn giáo Cao Đài cũng yêu cầu VN phải tuân thủ theo Bản Tuye^n Ngôn Quốc Tế đó và đồng thời yêu cầu VN cho đạo Cao Đài chúng tôi được tự do tín ngưỡng… và các tôn giáo cũng được tự do hành đạo… Và chúng tôi cũng xin gởi gấm đến tất cả qúy anh chị em trên toàn thế giới phải ủng hộ và phải hướng về quốc nội để mà giúp đỡ cho mọi nền tôn giáo trong nước được hạnh thông, được hành đạo một cách tự do… Thống kê có thể lên đến 8 đến 9 triệu tín đồ Cao Đài, con số thống kê chỉ tính tổng quát, chứ chưa nắm cụ thể…
- Cám ơn chị Bạch Phụng… Chị có thể cho mọi người biết rõ được hơn từ 1975 đến nay thì đã có chức sắc nào của đạo Cao Đài đã bị ĐCSVN sát hại, hoặc hiện giờ còn đang nằm trong tù hay không, thưa chị?
- Chức sắc Cao Đài… cũng có một số bị ám sát… các chức sắc còn trong tù thì em cũng không nắm được…
Mong rằng, qúy vị nghe hết đoạn băng phỏng vấn này trong phần attachment. Theo lời chị Phụng, mọi tôn giáo đều có giáo hội quốc doanh, và đạo Cao Đài cũng không ngoại lê. Chị Phụng đã nêu đích danh người cầm đầu Cao Đài Quốc Doanh tức Hội Đồng Chưởng Quản là ông Nguyễn Thành Tám. Đây là một trong những chính sách phá hoại sự đoàn kết của toàn dân dựa theo Điều 87 của Bộ Luật Hình Sự mà Nhà nước CHXHCNVN đã vi phạm. Một chế độ công an trị mà còn sử dụng bọn côn đồ xã hội đen để tấn công đàn áp tôn giáo chắc chỉ có xảy ra ở nước CHXHCNVN này. Thế giới chẳng bao giờ có thể hiểu được công an và cảnh sát đã thông đồng cùng bọn xã hội đen để đánh phá tất cả các đạo giáo, hay đánh phá tất cả những ai biểu tình phản đối những gì bất công đang xảy ra tại Việt Nam. Công an và cảnh sát bắt tay với đám xã hội đen trở thành một bọn mafia cai trị dân, đó là sự thật đang xảy ra tại Việt Nam.
Ngày 13 tháng 5 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do
PS: Đoạn băng ghi âm phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH và chị Nguyễn Bạch Phụng, thư ký của Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Cao Đài của Thánh Thất Cao Đài tại Tây Ninh.