Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Đảng cử, dân bầu, đảng “quán triệt trúng cử”


Các cuộc bầu cử ở Việt Nam được báo chí, quan chức ca ngợi “dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản”. Thông thường thì tỷ lệ bầu cử trúng có tỷ lệ cao tuyệt đối.

Có lẽ không có nước nào có tinh thần thống nhất cao như dân chúng Việt Nam, họa chăng chỉ có ở Iraq thời Saddam Hussein mà thôi.

Vì sao có hiện tượng đó, nhiều người chẳng hiểu những biện pháp bầu cử dân chủ của nhà nước Việt Nam như thế nào, từ cách chọn người, hiệp thương, rồi loại bỏ bằng nhiều mánh ở tổ dân phố, ở các cấp… thì cuối cùng là bầu cử để người dân chọn đúng người “có tài, có đức”.

Theo dõi sự kiện:

Đừng tưởng khi có danh sách bầu cử là cử tri cứ thế mà bầu rồi kiểm phiếu và căn cứ vào đó chọn người trúng cử, đó là cách nghĩ ngây thơ và thông thường tại những nơi có bầu cử bình thường. Ở những nước dân chủ như chúng ta lại khác hơn vì “đặc điểm dân trí mỗi nơi một khác”, chắc nó cũng như nhân quyền ở VN ta khác nhân quyền của thế giới vậy.

Đảng cử, dân bầu
Dù đã được chỉ đạo sát sao qua nhiều bước, nhiều cấp tốn kém tiền tỷ, Đảng “ta” vẫn thấy chưa yên tâm mà vẫn theo sát cho đến khi chọn người đã được chấm mới ưng ý.

Mới đây, trường ĐH Vinh cung cấp đến toàn trường bản hướng dẫn cho các khoa, các chị bộ, đoàn thanh niên… quán triệt tinh thần bầu cử sắp tới đến các chi đoàn sinh viên bằng một văn bản có nội dung như sau:

- Nhà trường vận động 100% cán bộ công chức, sinh viên, học viên của nhà trường tham gia bỏ phiếu hoàn thành vào sáng chủ nhật 22/5/2011.

- … Điểm bầu cử tại Trường cóquán triệt riêng vì đây là một trong các đầu cầu truyền hình về bầu cử của cả nước.

- Sau cuộc bầu cử, yêu cầu trưởng các lớp thu thẻ cử tri của sinh viên nạp về cho Trợ lý quản lý sinh viên các khoa đào tạo để kiểm tra đánh giá việc thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ trong bầu cử của sinh viên, học viên.
“6 – Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử tri. Tuy nhiên, các cấp ủy Đảng của Trường Đại học Vinh đã chỉ đạo để các cử tri của Trường Đại học Vinh biết về sự chỉ đạo của Đảng về bầu cử như sau”.
Văn bản Hướng dẫn bầu cử của ĐH Vinh

Quái đản và trắng trợn hơn, tại điểm 6 có nội dung như sau:

6- Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử tri. Tuy nhiên, các cấp ủy Đảng của Trường Đại học Vinh đã chỉ đạo để các cử tri của Trường Đại học Vinh biết về sự chỉ đạo của Đảng về bầu cử như sau.

Kèm theo đó là danh sách những ứng cử viên ghi kèm bên cạnh hàng chữ “Quán triệt trúng cử” và những người khác thì bỏ không.
Theo danh sách Đảng “Quán triệt trúng cử”, những người ứng cử tại khu vực bỏ phiếu của Đại học Vinh sẽ trúng cử Đại biểu Quốc hội gồm:
1- Nguyễn Minh Hồng, Ủy viên UB Trung ương Mặt trận TQVN, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam.
2- Lê Thị Tám, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, chủ tịch Hội LHPNVN Tỉnh Nghệ An.
3- Trần Hữu Tuất, Thiếu tướng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh Quân khu 4.
Những người bị đảng “Quán triệt không trúng cử” Đại biểu Quốc hội tại khu vực bầu cử này sẽ trượt gồm:
1- Hoàng Thị Thanh Minh, Trưởng ban chính sách pháp luật Hội LHPNVN Tỉnh Nghệ An.
2- Trịnh Ngọc Sơn, Bí Thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty cổ phần thương mại Nghệ An.
Những người trúng cử Hội đồng Nhân dân Tỉnh Nghệ An tại khu vực bỏ phiều này gồm:
1- Trần Hồng Châu, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Nghệ An.
2- Nguyễn Đình Hòa, Cục trưởng Cục thuế Nghệ An.
3- Nguyễn Xuân Sinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Thành phố Vinh.
4- Hồ Quang Thành, Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An.
Những người sau đây được Đảng “quán triệt không trúng cử”:
1- Nguyễn Thị Hồng Anh, Trưởng phòng tuyên truyền hỗ trợ, Cụ thuế Nghệ An.
2- Nguyễn Thị Hoàng Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN Tỉnh Nghệ An.
Theo những danh sách trên đây, giới cá độ ở Vinh có thể cá cược tỷ lệ bao nhiêu vẫn yên tâm là chắc thắng.
Kết cục của Saddam Hussein, người đã được "nhân dân" tín nhiệm bầu với 98% số phiếu.


Với cách “quán triệt trúng cử” này, cộng với các biện pháp như vừa nêu trên, thì hỏi vì sao các đại biểu của nhân dân không có số phiếu cao ngất ngưởng mới là chuyện lạ.

Thời Saddam Hussein, người dân Iraq cũng bầu cho ông ta với số phiếu cực cao là 98%, nhưng chỉ khi quân Mỹ mới vào chưa đến Thủ đô, dân chúng mang hoa ra tận nơi đón đội quân đó và dùng gót dày giẫm lên mặt tượng của Saddam Hussein. Một biểu hiện của sự xúc phạm hết sức ghê gớm của người Hồi giáo đối với lãnh tụ họ vừa bỏ phiếu bầu với 98% cách đó chưa lâu.

Và cuối cùng thì giá treo cổ đã kết thúc cuộc đời của kẻ đã đạt 98% phiếu bầu cử của nhân dân Iraq.

Văn bản Đảng “quán triệt trúng cử” của Đại học Vinh:
Văn bản hướng dẫn bầu cử

Danh sách Đảng "Quán triệt trúng cử"

Ngày 19/5/2011

Nữ Vương Công Lý
số lần đọc: 7553
Ý kiến bạn đọc

26 Responses to “Đảng cử, dân bầu, đảng “quán triệt trúng cử””

  1. [...] Đảng cử, dân bầu, đảng “quán triệt trúng cử”  —  (NVCL) “Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của [...]
  2. Joseph says:
    Sadam Hussein cựu Tổng thống Irak được nhân dân tín nhiệm tới 98% vẫn còn thua VN.
    Bầu cử ở VN rất đặc biệt, không kể đến các chức vụ trung ương như chức Thủ tướng, tổng bí thư..v.v nhé,chỉ mới nói tới các chức vụ nhỏ ở địa phương thôi cũng đã đạt được 100% rồi. Cái hay,cái đặt biệt,và cũng là cái khác người của VN là chổ đó.
    Có vậy, mới đúng với khẩu hiệu là;” Chủ nghĩa cộng sản là đỉnh cao trí tuệ” chứ.
    Kinh quá….!!!
  3. Ba phải says:
    Đây là sản phẩm 100% “MADE IN VIỆT CỘNG”.
  4. sv says:
    Vậy là ở Việt nam chúng ta đã co tự do ghê ghớm he. Tội nghiệp cho sinh viên độc hại vinh. tui may không học ở đó nữa, nếu đang học tui có lẽ cũng trở thành độc hại mất. Đường lối của giáo dục việt nam mình thật là “chết người”
  5. Mai Chu says:
    Bầu cử của Việt Cộng giống như bảng hiệu” treo đầu DÊ bán thịt CHÓ” . Dân chủ giả.
    Việt Cộng dồng nghĩa với gian dối, tráo trở, đánh lận con đen, trấn áp, và khủng bố!
  6. Lannam says:
    Qúi vị đợi đó mà xem, khi người dân không còn SỢ trước mũi súng của TÀ QUYỀN CS. Lúc đó 99% dân chúng sẽ TUÔNG TRÀO tất cả những UẤT ỨC LÊN ĐẦU LÊN CỔ CÁI ĐẢNG CƯỚP RỪNG RÚ NÀY đã HÀNH HẠ, KHỦNG BỐ, TRÙ DẬP, ỨC HIẾP, GIẾT HẠI đồng bào trong hơn 60 năm qua. Khi đó chúng sẽ thấy SỰ THẬT dân ủng hộ chúng hay không? ĐỢI ĐÓ MÀ XEM!
  7. dân đen says:
    Cái gọi là bầu cử ở chế độ cs là chuyện ruồi bu, là cả một trò hề dân chủ lừa bịp mị dân quái đản, lãng phí !
    Bầu cử QH, HĐND, mà các ứng viên toàn là đảng viên do TW hoặc địa phương giới thiệu, kết quả bầu cử thì do tổ chức đảng cơ cấu sẳn thì dân mình đi bầu làm quái gì cho mệt, cho phí thời gian ! Dân đi bầu hay không thì kết quả cũng không thay đổi, thời gian đi bầu thì để ở nhà tắm chó, bắt ve chó còn hay hơn !
    Người dân hầu như chẳng biết, thậm chí cũng không cần thèm biết các ứng cử viên là ai, ở đâu ra, đại diện cho ai, làm được cái gì ?
    Đừng có mơ rằng các vị này sẽ chăm lo cho quyền lợi nhân dân! Là đảng viên cs thì dỉ nhiên tôn chỉ của họ là chỉ biết phục vụ quyền lợi của đảng cs và quyền lợi của bản thân và gia đình họ!
  8. nobita says:
    Đảng sáng suốt nên Đảng chọn giùm cho dân, vậy mà dân còn phàn nàn chi nữa. Đảng ta rất yêu dân, lo cho dân hết thảy mọi việc, dân chỉ phải lo cày và đóng thuế thôi!
  9. nemo says:
    Rồi đây sẽ có người trúng 101% phiếu đố các bạn tại sao ? Sau bầu cử tớ sẽ nói !
  10. THÍCH NHẬT QUANG says:
    Các cháu lãnh đạo ĐẠI HỌC VINH ơi!Sao các cháu trắng trợn thế?Nhân danh đảng trường,lãnh đạo trường,ép mọi người bỏ phiếu theo ý các cháu,các cháu phạm tội gì?
    Nếu các cháu RANH MA,muốn ai trúng cử,chỉ cần nói với THƯ KÝ ĐƠN VỊ BẦU là đủ.
    Khổ,ĐẠI HỌC MÀ NGU QUÁ LỢN!
  11. MA VĂN TỈ says:
    Tốn tiền quá-tốn tiền cho một việc làm hình thức.Ai cũng biết kẻ được 0 phiếu vẫn là trăm phần trăm(nếu đã được quán triệt).Nhưng làm như cái trường này là CỰC KÌ DỐT NÁT,KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ BÀN NỮA!
    TỐN TIỀN DÂN!VÔ TÍCH SỰ!
  12. Dương văn Tuấn says:
    Hay thiệt, cái dân chủ này đúng là gấp 100 lần dân chủ tư sản. Dân trí của ta thấp quá, nên đỉnh cao trí tuệ của Đảng ta phải hướng dẫn (mà thực tế là ép buộc) cử tri đi bầu và bầu cho ai. Thậm trí không bầu vẫn trúng. Lời nói và việc làm của họ, làm dân ta thức tỉnh và tự đánh giá. Họ đâu có đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Thật là, tức cười quá bà con ơi. Tức mà vẫn phải cười.
  13. Luu Xuan Truong says:
    Troi ah, Khong the tin duoc day lai la su chi dao cua ngoi truong ma toi da hoc
  14. Người dân* says:
    Biết là nó xảo trá rõ ràng bằng cả văn bản như thế mà cả một Giáo hội công giáo chính thức không lên một tiếng nói nào thì dân còn chịu khổ với bất công sẽ là dài dài.
  15. CâyTre says:
    Đảng cử Dân bầu ư??Đúng thế thật!!!Còn nhớ Con tàu Vinashin bị ĐB.Thuyết ,Loan…đề nghị lập Ban Th.Tra để làm rõ lôi tội trạng của Hung thần nhưng Trọng Lú “bác”ngay!!Còn bao nhiêu ĐB ngồi tại Hội Trường thì Câm như Thóc(hến),Nín như nín địt..Bởi toàn là Đảng thì làm sao nói giống Ông Thuyết??Vậy thì Bầu cho ai đây?và bầu để chúng Cần cù tham nhũng à??!!Trong khi Dân Đen ngày càng khô như con cá Bạc má vậy…!!!Rõ là:Cướp đêm là giặc Cướp ngày là Quan cả Đống..!!Saigon19/5/2011-20h00′.
  16. [...] thông điệp đó? – Đảng cử, dân bầu, đảng “quán triệt trúng cử”  —  (NVCL) “Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử [...]
  17. [...] Đảng cử, dân bầu, đảng “quán triệt trúng cử”  —  (NVCL) “Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử [...]
  18. Thành says:
    bầu cử này chỉ là cái cớ để che mắt dân chúng, cho nước ngoài và dân chúng ở VN thấy rằng VN là nước tự do dân chủ, nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược, mong ước sao cho tầm dân trí của đất nước VN được nâng cao để nhận rõ bản chất và sự thật của chế độ này.
  19. [...] thông điệp đó? – Đảng cử, dân bầu, đảng “quán triệt trúng cử”  —  (NVCL) “Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử [...]
  20. Dân đen says:
    Cái trò bầu bán lừa bịp, giả trá này đã quá dơ bẩn, trơ trẽn! Phải hiểu là người dân đã quá tởm lợm và nổi nóng cao độ rồi đó!
  21. Quang trung says:
    Trò hề bầu cử lạ gì nữa các bạn ơi!
    Theo tôi được biết trước đây vài kỳ bầu cử thì bỏ phiếu là cho vui, che mắt dân chúng và quốc tế. Cử tri cứ bầu, còn Đảng đã bầu trước hết rồi. Lá phiếu cử tri chẵng có ý nghĩa gì hết.
    Bây giờ thì tinh vi hơn, tức vẫn kiểm phiếu bình thường. Nếu vị nào đã được Đảng chọn trước mà trúng cử thì thôi.
    Trường hợp vị nào đã được chọn mà không đủ phiếu thì ban kiểm phiếu sẽ gom tất cả các phiếu trắng- Không hợp lệ ( phiếu trắng là phiếu do cử tri không gạch và cũng không chọn ai) rồi sẽ gạch các vị không được Đảng chọn và dồn phiếu cho vị được chọn. Phiếu đó trở thành phiếu hợp lệ và đương nhiên vị rớt sẽ thành trúng cử.
    Cộng sản là mưu mô hiểm độc lắm.
  22. Người ngoại đạo says:
    Tôi là người ngoại đạo nhưng tôi thấy chính những người Công giáo mới chính là người mạnh dạn nói lên sự thật và công lý, chính vì sự sợ hãi và kém hiểu biết nên nhân dan VN mới im tiếng trước sự lộng hành của chế độ cộng sản thối nát này, hy vọng dân tộc việt nam ngày càng tỉnh táo hơn và biết đòi hỏi quyền lợi cho mình, đấu tranh cho Hòa bình và Dân chủ, cám ơn Nữ Vương Công lý đã dám vạch mặt chế độ này, góp tiếng nói chống chế độ cộng sản độc tài này!
  23. Thái Hòa says:
    Sao ở một trường đại học lại có chuyện kỳ quái vậy. Tôi là công dân đề nghị ban bí thư tw, UBKT TW, hội đồng bầu cử tw, và các cấp có thẩm quyền kiểm tra trả lời sớm để nhân dân biết. việc sờ sờ ra đó mà còn đùn đẩy không giả quyết thì làm sao nhân dân tin cho được đảng, nhà nước nói ” có thành tích chống tham nhũng được tặng thưởng …”?
  24. Vinhson hoabinh says:
    Đảng ta tổ chức bầu cử cho có dân chủ mà!!! Đây là cái trò hề của CS, chẳng có chi lạ cả!!!

http://hoilatraloi.blogspot.com/2011/05/ang-cu-dan-bau-ang-quan-triet-trung-cu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét